Một phụ nữ sinh tư ở tuổi 65 nhờ thụ tinh nhân tạo

Bà Annegret Raunigk bây giờ đã có 13 người con. Theo kênh giải trí RTL, 3 bé trai và 1 bé gái sinh tư đã được sinh ra vào tuần thứ 26 của thai kì tại bệnh viện Berlin nhưng có khả năng sống rất cao.

Raunigk sống ở Berlin, là một giáo viên dạy tiếng Anh và tiếng Nga đã gần về hưu. Ngoài 13 đứa con của mình, bà ấy còn có 7 đứa cháu. RTL cho biết bà là người mẹ sinh tư lớn tuổi nhất trên thế giới. Ba bé trai được đặt tên Dries, Bence và Fjonn và bé gái là Neeta.

Năm 2005,Annegret Raunigk ( hàng trên, thứ hai từ trái qua) cùng đứa con gái nhỏ nhất Lelia , những đứa con và những đứa cháu của bà( ảnh từ AFP/Getty)

Theo RTL, người phụ nữ 65 tuổi đã có thai sau khi trải qua quá trình thụ tinh nhân tạo ở Ukraine và tin này trở thành tin hot trên báo chí vào tháng tư khi báo chí Đức tiết lộ. Vào thời điểm đó, bà cho biết bà quyết định có thêm con bởi con gái út của mình, là đứa thứ 9 muốn có em.
Vào thời điểm đó, tờ báo lá cải Bild am Sonntag trích dẫn lời Raunigk, "Tôi không thực sự sợ hãi. Tôi chỉ đơn giản cho rằng tôi sẽ vẫn khỏe mạnh. Về việc nuôi con, tôi có đủ kinh nghiệm, đó không phải là điều gì mới đối với tôi ".
Raunigk được báo chí đưa tin 10 năm trước, khi cô sinh đứa con thứ 13, Lelia, ở tuổi 55. Bà ấy nói với các phóng viên “Lúc đầu, tôi chỉ muốn có một đứa con nhưng mọi việc xảy ra không theo kế hoạch. Những đứa con đã giúp tôi luôn trẻ đẹp”.
Tháng trước, Raunigk bị buộc tội vô trách nhiệm vì khi những đứa trẻ sinh tư bắt đầu đến tuổi đi học thì bà đã hơn 70 tuổi. Tuy nhiên, bà bỏ ngoài tai những lời chỉ trích "Bạn không bao giờ có thể biết điều gì sẽ xảy ra. Những điều này cũng có thể xảy đến với bạn khi bạn 20”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.