Nga canh gác biên giới Trung Quốc bằng ... bù nhìn rơm?

Tháp canh biên phòng của Nga gần biên giới Trung Quốc được giữ bằng bù nhìn rơm (Ảnh: Daily Mail) 

Theo People’s Daily, bức hình được phóng viên ảnh Zhu Malie, thuộc trang mạng Huanqiu, chụp từ phía biên giới Trung Quốc, cạnh dòng song Hắc Long Giang. Anh này được mời đến tham quan cầu Hắc Long Giang đang xây dựng ở thành phố Đồng Giang, giáp biên giới Nga – Trung. 

Khi nhóm phóng viên không nhìn thấy hoạt động xây dựng phía bên bờ của Nga, Zhu Malie đã dùng ống kính tầm xa của máy chụp ảnh để xem thử. Anh bất ngờ phát hiện “người lính” đứng trên tháp biên phòng trên lãnh thổ Nga thực chất chỉ là một … con bù nhìn rơm.

 Cầu Hắc Long Giang đang được xây dựng nối hai bờ Nga - Trung (Nguồn: Daily Mail)

Theo lời kể, xung quanh tháp canh đó có vẻ là một vùng rừng cây không có người canh gác. Vẫn chưa rõ lý do vì sao cả một khu vực này chỉ được gác bởi bù nhìn rơm, và lính biên phòng Nga vào thời điểm đó đang ở đâu.

 Xung quanh tháp biên phòng là một vùng rừng cây vắng bóng người (Nguồn: Daily Mail)

Nga và Trung Quốc có một trong những đường biên giới dài nhất nhất thế giới, hơn 7.500km. Tháp canh “bù nhìn rơm” trên nằm ở gần cực đông của đường biên giới hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.