Ngăn ẩu đả, phi công tát nữ hành khách

Một video ghi lại cảnh phi công của hãng hàng không Mỹ Delta Airlines tát một nữ hành khách để ngăn một cuộc ẩu đả trên máy bay sau khi lan truyền trên mạng đã gây ra những ý kiến trái chiều.

Sự cố xảy ra tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở TP Atlanta hôm 21-4. Đoạn video cho thấy có hai nữ hành khách đang đánh nhau ngã xuống sàn. Phi công của hãng Delta Airlines đã bước vào can ngăn và tách hai người ra.

Người phi công dường như đã cố tình tát vào mặt một người phụ nữ. Sau khi phi công bỏ đi, một người phụ nữ khác mặc quần áo xám đã xông vào đá vào hai người nói trên và ngồi lên người họ.

Người phi công đã bị đình chỉ công tác ngay lập tức sau đó, tuy nhiên anh này hiện đã được trở lại làm việc bình thường. Trả lời phỏng vấn tờ National Post, các quan chức của hãng Delta Airlines cho biết hành động của phi công đã giúp ngăn cản đánh nhau giữa các hành khách.

Các hãng hàng không Mỹ thời gian qua liên tục vướng phải những bê bối liên quan đến việc đối xử với khách hàng.

Một đoạn video được công bố hôm 22-4 cho thấy có một hành khách nữ vừa khóc vừa ôm con trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines. Các nhân chứng cho biết tiếp viên hàng không của American Airlines đã giật xe đẩy từ tay người phụ nữ đang bế con trên máy bay, tấn công cô ấy và đánh hụt đứa bé. Người này còn thách thức muốn đánh nhau với một hành khách lên tiếng bênh vực cô.

Phát ngôn viên của American Airlines sau đó cho biết mâu thuẫn bắt nguồn từ những tranh cãi xung quanh việc người phụ nữ đưa xe đẩy em bé lên máy bay.

Trước đó hôm 9-4, bác sĩ gốc Việt David Dao đã bị các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê ra khỏi chuyến bay của hãng United Airlines vì ông từ chối nhường chỗ theo yêu cầu của các tiếp viên do máy bay đã đầy chỗ ngồi. Vụ việc sau khi được đăng tải lên mạng đã bị cộng đồng thế giới lên án, chỉ trích nặng nề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm