Ngỡ ngàng thiên thạch phát nổ biến đêm thành ngày

“Thoạt đầu, tôi không thể hiểu chuyện gì đang diễn ra. Đó là một chớp sáng bất thình lình. Chúng tôi nhìn sang dãy núi ngay cạnh và có một thiên thạch khổng lồ bay qua đó. Nó có một cái đuôi. Thành thực mà nói tôi rất sợ. Tôi cứ nghĩ đó là một quả bom”, hãng tin RT (Nga) dẫn lời nhân chứng Olga Sagalakova kể lại.

Các báo cáo về sự kiện hiếm gặp này cũng xuất hiện khắp Khakassia, cũng như khu vực Krasnoyarsk. Hiện tượng này được quan sát rõ nhất ở thị trấn Sayanogorsk.


(Nguồn: RT)

RT cho biết thiên thạch xuất hiện trong khoảng ba hoặc bốn giây và một tiếng nổ lớn kèm theo khoảng nửa phút sau đó.

“Nó rất đẹp. Tôi không nhìn thấy hiện tượng này mỗi ngày. Nhưng chúng tôi không sợ vì chúng tôi hiểu đó là hiện tượng giống như những gì đã xảy ra ở Chelyabinsk cách đây ba năm” - một người dân nói.

Bộ Các Tình trạng khẩn cấp thông báo thiên thạch đã bị đốt cháy trong khí quyển khi tiếng nổ rất nhỏ được nghe thấy dưới mặt đất. Các diễn đàn địa phương đã đồn đoán về một tên lửa gặp sự cố hay một tai nạn công nghệ nào khác. Tuy nhiên, nhà chức trách cam đoan với người dân rằng đó chỉ là hiện tượng tự nhiên và không gây hại.

"Thiên thạch có đường kính không quá 10-15 m và được làm bằng đá chứ không phải sắt. Những thiên thạch như vậy, trừ khi chúng đi vào khi quyển với một góc rất nhọn, đều không nguy hiểm" - Natan Eysmont tới từ Viện Nghiên cứu vũ trụ Nga nói với hãng tin TASS.

Giới chức địa phương cho hay nếu có mảnh vỡ thiên thạch rơi xuống, khả năng lớn nó sẽ rơi xuống đâu đó ở thung lũng Babik. Một đoàn thám hiểm đã được cử đến khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.