Ngón tay smartphone!

Thật ngạc nhiên khi con người đã phải mất hàng triệu năm tiến hóa để có được cấu trúc cơ thể hoàn chỉnh và linh hoạt như hiện nay, nhưng chỉ cần một thập niên thôi là đủ cho chiếc smartphone “nắn” lại các ngón tay của con người.

Hãng điện thoại O2 tại Anh đã đưa ra báo cáo “O2 Mobile Life Report” sau một đợt điều tra, tìm hiểu mối quan hệ giữa sản phẩm smartphone và khách hàng sử dụng, từ một cỡ mẫu là 2.000 người. Báo cáo cho biết trung bình một người dành ra hai tiếng mỗi ngày để bấm điện thoại di động và hệ quả là những ngón tay của họ ít nhiều bị biến dạng, nhất là ngón cái. Ngón tay cái ở những người thường xuyên dùng smartphone, trong đó 13% người ở độ tuổi 18-34, đã tăng kích thước 15%. Và cũng có đến 8% người Anh đã bị dị tật nhẹ ở những ngón tay khác như ngón út. Ngón tay út của họ cũng bị cong do cầm điện thoại quá nhiều.

Bà Nicola Goldsmith, chuyên gia về các phương pháp chữa trị bàn tay, giải thích: “Các múi cơ điều khiển ngón tay cái rất phức tạp, chúng bám vào phần gốc của ngón cái và kết dính vào phần đầu cổ tay. Khi chúng ta thường xuyên dùng ngón cái để “quét” trên điện thoại thì sẽ làm tăng trương lực cơ ở đây và từ đó làm tăng thể tích khối cơ”. Tuy nhiên, cũng theo chuyên gia này, trong tương lai ngón cái khó có khả năng trở nên “quá khổng lồ” bởi hiện công nghệ đang phát triển chức năng “nhận biết bằng giọng nói”. May mắn thay cho chúng ta!

Và những con số đáng quan tâm khác, đó là 19% người được hỏi cho biết họ không thể nào rời xa chiếc smartphone trong suốt cả ngày, 20% thú nhận là nhiều lần họ đã ngủ thiếp đi mà trên tay vẫn còn cầm điện thoại. Và cuối cùng, 5% người sử dụng điện thoại di động nói họ thường xuyên “nghe thấy” điện thoại rung báo có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến nhưng trên thực tế là hoàn toàn không có gì cả. Chuyên gia giải thích đó chỉ là những “cảm giác ảo”, những “tín hiệu ma” do chủ nhân chiếc điện thoại vì quá nghiện mà bị ám ảnh là lúc nào cũng có một ai đó gọi đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm