Ngọt ngào mẹ cứu sống con sau hai giờ vuốt ve

Báo Telegraph hôm 26/8 đưa tin, tại một bệnh viện ở Sydney, một người phụ nữ tên Kate đã có một ca đẻ sớm và không may thay, các bác sĩ nói rằng bé trai trong 2 đứa con sinh đôi của cô đã chết.

Họ trao đứa bé cho Kate để cô nói lời tạm biệt. Người mẹ đón lấy đứa con mới sinh, bỏ tấm chăn bọc quanh em bé ra rồi áp cơ thể bé nhỏ vào ngực cô.

Ngọt ngào mẹ cứu sống con sau hai giờ vuốt ve ảnh 1

Bác sĩ đã trao Jamie cho vợ chồng Kate để họ nói lời tạm biệt … (Ảnh SPLASH)
Hai giờ sau khi được vuốt ve âu yếm và nghe bố mẹ nói chuyện, cậu bé Jamie bắt đầu ngáp. Các bác sĩ nói rằng đó có thể chỉ là phản xạ thông thường, nhưng rồi cậu bé ngáp nhiều hơn và cuối cùng mở mắt chào đời.

Kate hạnh phúc đến nghẹn ngèo khi đứa con trai bé bỏng tưởng đã mất của cô giơ tay ra và nắm lấy ngón tay của mẹ.

“Thằng bé mở mắt và lắc lắc cái đầu.”

Sự hồi sinh của Jamie đã khiến các bác sĩ ở bệnh viện sửng sốt. Bố của em bé mừng rỡ nói: “Thật may mắn làm sau, tôi có một người vợ thông minh. Cô ấy vuốt ve Jamie một cách hoàn toàn bản năng. Nếu cô ấy không làm vậy, tôi đã mất đứa con trai này rồi.”

Ở Anh, các bà mẹ được khuyến khích nên tiếp xúc với trẻ sơ sinh bằng chính làn da của mình càng nhiều càng tốt vì điều đó giúp em bé ăn tốt hơn, gắn kết tình mẫu tử tạo cảm giác an toàn cho em bé. Tuy nhiên, điều này khó áp dụng khi em bé được sinh ra quá sớm và thường phải được chăm sóc trong lồng ấp.

Theo Vân Anh (VNN / Telegraph)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm