Người đàn ông dùng tiếng sáo dẫn dụ gấu mèo

Một người đàn ông sống ở New York đã được mệnh danh là "người dẫn dụ gấu mèo" sau khi đoạn clip quay lại cảnh ông này dùng tiếng sáo của mình đã thu hút được sự chú ý của khoảng 20 con gấu mèo trong rừng lan truyền trực tuyến.

Đoạn clip cho thấy Eddy Lawrence đang chơi sáo bên đường trong một khu rừng thuộc thị trấn Brasher, thuộc St Lawrence County, New York. Chỉ ít phút sau khi ông bắt đầu thổi, hàng chục con gấu từ đâu trong rừng bắt đầu kéo đến, mê mẩn theo âm thanh của tiếng sáo.

Khi Lawrence ngừng tiếng sáo, kết thúc điệu nhạc say đắm thì cũng là lúc lũ gấu mèo phóng nhanh vào rừng.

Trả lời Inside Edition, Lawrence cho biết rằng bài hát anh ấy chơi trong đoạn clip là một giai điệu truyền thống của người Mỹ bản địa được gọi là "Raccoon Dance". Nghe tên bài hát có vẻ phù hợp với ngữ cảnh nhưng anh cũng giải thích thêm rằng lũ gấu mèo thực sự bị thu hút bởi âm thanh êm dịu của cây sáo.

"Chúng kéo đến để xem chuyện gì đang diễn ra" - Lawrence nói.

Đặc biệt, người đàn ông tiết lộ với các phóng viên rằng anh ta chỉ mới học chơi sáo một tháng trước đây.

Gấu mèo là một loài động vật có vú bản địa Bắc Mỹ. Loài này có thân dài 40-70 cm, cân nặng 3,5-9 kg. Chúng hoạt động về đêm, chủ yếu ăn thịt động vật không xương sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.