"Người già nhất thế giới" qua đời ở tuổi 127

Các giấy tờ chính thức cho thấy cụ Luo Meizhen sinh năm 1885. Điều đó có nghĩa cụ Lou có thể trở thành người sống thọ nhất thế giới.

Người con trai Huang Youhe cho biết cụ Luo qua đời hồi cuối tuần qua sau nhiều tháng chiến đấu với bệnh tật.

Thông tin về cái chết của cụ Luo được đưa ra chỉ ít giờ sau khi có tin từ Nhật Bản cho biết cụ Jiroemon Kimura, người già nhất thế giới và cũng là người đàn ông sống thọ nhất trong lịch sử gần đây, đã qua đời ở tuổi 116.

Mặc dù giấy tờ của cụ Lou cho thấy cụ đã 127 tuổi, nhưng thông tin này không được quốc tế công nhận với lý do Trung Quốc không có hệ thống khai sinh đáng tin cậy vào thời điểm cụ Lou chào đời.

"Người già nhất thế giới" qua đời ở tuổi 127 ảnh 1
Cụ bà Luo Meizhen.
Những nghi ngờ càng gia tăng vì tuổi đời còn trẻ của các con trai cụ Lou, mà một người trong số đó được cho là chào đời năm cụ 61 tuổi. Ngày tháng năm sinh của cụ Luo được ghi trong thấy hộ khẩu chính và chứng minh thư, đều được cấp trong những thập niên gần đây, và được xác nhận bởi một viện nghiên cứu quốc gia Trung Quốc hồi năm 2010. Hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc cho biết cụ Luo đã đón sinh nhật 127 tuổi hồi năm ngoái, miêu tả cụ là người sống thọ nhất Trung Quốc. Theo các kỷ lục thế giới Guinness, người thọ nhất thế giới từng được ghi nhận là cụ bà Jeanne Calment ở Pháp, qua đời năm 1997 khi 122 tuổi và 164 ngày.
Theo Trần Hải/AFP/Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm