Người giàu Trung Quốc thích sống ở đâu?

Người giàu Trung Quốc thích sống ở đâu? ảnh 1

Số triệu phú ở các thành phố ít được biết đến của Trung Quốc đang tăng nhanh. (Ảnh: Getty)

Nghiên cứu mới đây của WealthInsight cho thấy, Trùng Khánh là thành phố tăng trưởng nhanh nhất về số triệu phú ở Trung Quốc trong khoảng thời gian 2007 đến 2012. Số triệu phú ở đây tăng gần 80% trong khoảng thời gian đó và giờ đây, họ có 96 cá nhân có giá trị tài sản ròng cao, ở mức hơn 30 triệu USD.

Dân số triệu phú ở Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên và Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến cũng tăng 60% trong cùng thời kỳ. Số liệu mới nhất cho thấy Thánh Đô có 120 triệu phú còn Phúc Châu có 67 người.

Hongkong từng có 2.560 cư dân triệu phú vào cuối năm 2012, là thành phố có nhiều người giàu nhất. Nhưng số người có tài sản ròng cao chỉ tăng 16% trong cùng thời kỳ.

Theo WealthInsight, danh sách 10 thành phố có số triệu phú tăng nhanh nhất không có tên của bất kỳ thành phố nào thuộc hàng lớn nhất ở Trung Quốc. Điều này cho thấy, những người lắm tiền nhiều của đang bắt đầu chuyển dần khỏi những trung tâm thương mại phát triển từ lâu.

"Các ngân hàng tư nhân và các công ty buôn bán hàng hóa xa xỉ nên chuyển hướng sang những thành phố nhỏ hơn như Hàng Châu và Vũ Hán", báo cáo nhận định.

Theo Thanh Hảo (VNN / CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm