Người Italia sơ tán khỏi Rome vì động đất

Theo thống kê thì cứ 5 người Rome thì 1 người xin nghỉ việc, rất nhiều người khác cho con cái nghỉ học để đưa đến vùng bờ biển hay các vùng quê trong ngày 11-5-2011 này. Người dân thành phố cảm thấy hoang mang thực sự khi báo chí địa phương thậm chí hướng dẫn cách ứng phó khi gặp động đất nguy hiểm.

Người Italia sơ tán khỏi Rome vì động đất ảnh 1

Theo Tờ The Nation của Thái Lan, ngày 10-5, Mymamar liên tục xảy ra 4 động đất nhỏ có cường độ 3-4 độ richter được cho là dư chấn của trận động đất mạnh 6,7 độ richter hôm 25-3, khiến tỉnh Chiang Rai lân cận của Thái Lan cũng cảm nhận được rung chấn. Bộ Tài nguyên Khoáng sản Thái Lan cảnh báo đây là hiện tường “bất bình thường”, có thể gây ra mưa lụt và sạt lở đất.

Massimo La Rocca, hiệu trưởng một trường trung học ở quận Trastevere nói dù một số phụ huynh gọi điện xin phép cho con nghỉ học nhưng nhà trường vẫn hoạt động bình thường. Hay như anh Massimo, nhân viên quầy bar chuẩn bị tinh thần trước bằng cách ngủ trên chiếc xe cắm trại cùng gia đình để an toàn.

Trên Facebook, Twitter và tin nhắn điện thoại lan tràn lời tiên đoán của Raffaele Bendani, một nhà địa chấn học (đã mất năm 1979) năm 1915 rằng sẽ có “động đất lớn” tại Rome vào thứ tư này. Ông này cũng là người dự báo gần đúng các trận động đất xảy ra tại Italia trung vòng 100 năm qua. Năm 1923, ông đoán vùng trung Italia sẽ bị động đất vào ngày 2-1 năm sau nhưng kết quả là động đất xảy ra nhưng lệch 2 ngày.

Người Italia sơ tán khỏi Rome vì động đất ảnh 2

Bendandi (ảnh) thậm chí từng được độc tài phát xít Benito Mussolini phong tước và yêu cầu không đưa thêm lời tiên đoán nào nữa vì sợ dân chúng lo sợ

Các nhà khoa học Italia khẳng định không có cơ sở chứng tỏ Rome sẽ bị động đất vào hôm nay và họ sẵn sàng giải đáp nếu người dân muốn tìm hiểu thông tin.

Theo Đức Anh (ANTĐ/Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm