Người mẹ 65 tuổi có 13 con tiếp tục mang thai sinh tư

Theo Daily Mail (Anh), bà Annegret Raunigk sau nhiều nỗ lực tiến hành thụ tinh nhân tạo trong suốt một năm rưỡi cuối cùng đã mang thai sinh tư. Raunigk quyết định rằng bà muốn có thêm con khi con gái út của bà nói rằng muốn có một em trai hoặc em gái.

Đáng chú ý là việc mang thai của Raunigk đã không xảy ra bất kỳ biến chứng nào. Nếu mọi thứ diễn ra như dự kiến, cô sẽ sinh con vào mùa hè. Bác sĩ sản khoa của cô, Kai Hertwig, nói với một đài truyền hình Đức rằng nguy cơ lớn nhất là đứa trẻ có thể bị sinh non nhưng các bác sĩ đang làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn điều đó.

Bà Annegret Raunigk cùng con và cháu của mình năm 2005 (AFP)

Raunigk nói về phản ứng đầu tiên của chính mình khi biết rằng bà đang mang thai sinh tư. Bà nói, "Điều này như một cú sốc đối với tôi. Sau khi bác sĩ phát hiện có bốn phôi thai, hàng loạt những suy nghĩ bắt đầu xuất hiện trong đầu tôi. Hình ảnh trên máy siêu âm rất rõ nét. "

Raunigk đã không xem xét thực hiện việc giảm phôi thai có chọn lọc (một phương pháp loại bỏ một phôi thai để “cứu” những phôi thai còn lại). Theo LifeNews, phương pháp này nhằm mục đích tăng tỷ lệ sinh con thành công.

Các bác sĩ điều trị vô sinh đã cấy nhiều hơn một phôi thai trong tử cung của người phụ nữ với hy vọng rằng ít nhất một trong số đó sẽ có kết quả. Sau đó, khi có nhiều phôi hơn mong muốn cấy ghép ban đầu, các bác sĩ "giảm" phôi thai xuống con số như mong muốn. Hơn nữa, mang thai hơn hai trẻ có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng và nhiều bác sĩ cho rằng rất khó để xử lý thai kỳ nguy cơ cao.

Bà Raunigk và con gái út năm 2005 (AFP)

Raunigk không lo sợ cho sức khỏe của mình cũng như của con mình. Bà nói "Tôi không thực sự sợ hãi. Tôi chỉ đơn giản cho rằng tôi sẽ vẫn khỏe mạnh và phù hợp với việc này”. Nếu thai của Raunigk vẫn tiếp tục phát triển bình thường, bà sẽ là bà mẹ lớn tuổi nhất thế giới từng sinh tư.
Bà Raunigk là người trước đây đã gây xôn xao tại Đức vì sinh cô con gái Leila ở tuổi 55. Bà nói với báo chí Đức rằng bà không lo lắng về tương lai của mình sẽ như thế nào trong vòng năm năm với một cô con gái tuổi teen và những đứa trẻ sinh tư, vì bà sẽ “giữ gìn sức khỏe.”
13 người con của bà được sinh ra từ năm ông bố khác nhau, trong đó người con lớn tuổi nhất đã 44. Hiện giờ bà Raunigk có bảy đứa cháu. Bà đã bảo vệ quyết định của mình để có thai: “Tôi nghĩ rằng cần phải quyết định theo ý mình và không nghe quá nhiều ý kiến của những người khác"
Hiện tại, người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới đã sinh tư là Merryl Fudel, 55 tuổi. Người phụ nữ già nhất sinh con là Omkari Panwar,người Ấn Độ, được cho là 70 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm