Nhà khoa học Mỹ gửi tín hiệu đến người ngoài hành tinh

Theo Daily Mail, một nhóm các nhà khoa học thuộc tổ chức phi chính phủ METI (Messaging Extraterrestrial Intelligence - Thông điệp gửi tới trí thông minh ngoài hành tinh), có trụ sở tại San Francisco, Mỹ ngày 26-12 cho biết họ sẽ gửi tín hiệu tới các sinh vật ngoài hành tinh bắt đầu vào năm 2018 chứ không chờ các sinh vật ngoài hành tinh liên lạc với Trái đất.

Chủ tịch của METI, ông Douglas Vakoch, cho biết câu hỏi đặt ra bây giờ là tìm ra cách tốt nhất để chào đón người ngoài hành tinh một khi họ nhận được thông điệp từ Trái đất.

người ngoài hành tinh
Các nhà khoa học thuộc tổ chức phi chính phủ METI sẽ bắt đầu gửi tín hiệu tới người ngoài hành tinh vào năm 2018. Ảnh: Daily Mail

“Các sinh vật ngoài Trái đất có lẽ đang chờ đợi một dấu hiệu rõ ràng từ chúng ta và chúng ta cũng đã sẵn sàng đối thoại” - ông Vakock nói.

METI dự định gửi tín hiệu của họ thông qua truyền dẫn vô tuyến lần đầu vào cuối năm 2018, tập trung vào các thông điệp mô tả về các khái niệm thuật toán và khoa học.

"Cách lý tưởng nhất là sử dụng một thiết bị truyền cực mạnh giống như những thiết bị truyền được sử dụng trong nghiên cứu hành tinh, chẳng hạn như Đài quan sát Arecibo” - chủ tịch METI nói.

Trước đó, ông Vakock cũng đã đề cập việc gửi thêm nhiều tín hiệu phức tạp vào vũ trụ hồi đầu năm nay trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes. Rất nhiều tín hiệu với mục đích tương tự đã được gửi vào vũ trụ nhưng điển hình nhất có lẽ là tín hiệu được phát đi từ kính thiên văn vô tuyến Arecibo hồi năm 1974. Các con số nhị phân của nó tiết lộ một vài chi tiết về hệ mặt trời, loài người và quá trình sinh hóa trên Trái đất.

Ông Vakock cho biết chúng ta nên gửi một quyển cẩm nang hướng dẫn bằng tay để người ngoài hành tinh có thể giải mã các thông điệp đó được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một số nhà khoa học lại cho rằng chúng ta nên kiềm chế việc liên lạc với người ngoài hành tinh phòng trường hợp họ có thái độ thù địch đối với con người trên Trái đất. GS vật lý nổi tiếng Stephen Hawking tin rằng nếu người ngoài hành tinh phát hiện Trái đất, họ có khả năng sẽ muốn chinh phục và xâm lược hành tinh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm