Nhà máy hạt nhân tuyển thực tập bằng… ảnh bikini

Những thực tập sinh diện bikini đứng tạo dáng bên trong nhà máy. May mắn là nhà máy đang tạm đóng cửa để bảo trì. Người dùng Facebook được yêu cầu chấm điểm xem ứng cử viên nào xứng đáng là người chiến thắng.

Đã có 10 sinh viên tham gia cuộc thi, trong đó người thắng cuộc sẽ được nhận vào làm việc tại Nhà máy điện hạt nhân Temelin thuộc Tập đoàn CEZ ở vùng Nam Bohemian, Cộng hòa Czech.

Đã có 10 sinh viên tham gia cuộc thi, người thắng cuộc sẽ được nhận vào làm việc tại nhà máy.

Tập đoàn đã so sánh cuộc thi này cũng như sự kiện văn hóa trước đó - tổ chức dàn nhạc Bohemian Philharmonic tại nhà máy. Trong một thông cáo báo chí, Tập đoàn CEZ cho rằng các cô gái trẻ rất thích trải nghiệm này và họ luôn phải đội mũ, mang giày bảo hộ trong suốt cuộc thi. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với cuộc thi táo bạo này.

 “Cuộc thi này hoàn toàn vượt ra khỏi những chuẩn mực đạo đức. Hiện đã là năm 2017, tôi cảm thấy rất khó tin khi vẫn còn có người đạt được lợi thế về công việc chỉ vì vẻ bề ngoài" - luật sư về nhân quyền và chuyên gia cố vấn bình đẳng giới, bà Petra Havlíková, trả lời truyền thông Cộng hòa Czech.

Trước những lời chỉ trích, Tập đoàn CEZ đã đăng xin lỗi trên trang Facebook và thông báo rằng tất cả thí sinh đều sẽ được thực tập tại nhà máy. "Mục đích của cuộc thi là để thúc đẩy giáo dục kỹ thuật. Nhưng nếu mục đích ban đầu của cuộc thi gây ra những nghi ngờ và lo ngại, chúng tôi rất xin lỗi".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.