Nhà sư sành điệu Thái Lan bị cáo buộc quan hệ với bé gái 14 tuổi

Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) khẳng định họ đã tìm thấy chứng cứ rõ ràng về việc nhà sư sành điệu Luang Pu Nen Kham Chattiko quan hệ tình dục với một bé gái và có thể đối mặt án tù 20 năm nếu bị kết tội.

Nhà sư sành điệu Thái Lan bị cáo buộc quan hệ với bé gái 14 tuổi ảnh 1

Hai nhà sư Thái Lan, trong đó có sư thầy sành điệu Luang Pu Nen Kham Chattiko, khiến cư dân mạng sửng sốt khi đeo kính râm và mang túi xách hàng hiệu trên một máy bay riêng - Ảnh cắt từ YouTube

Pong-in Intarakhao, trưởng Cơ quan điều tra tội phạm và an ninh thuộc DSI, nói với Bangkok Post bé gái vị thành niên, sống ở Si Sa Ket nói cô được Chattiko, còn có tên khác là Phra Wirapol Sukphol, tiếp cận khi đang học lớp 8 và ở cùng bà ngoại.

Người phụ tiết lộ với DSI Phra Wirapol đề nghị tặng cô nhiều vật dụng giá trị nếu cô đồng ý làm bạn gái của hắn. Sau đó “thầy tu” Chattiko quan hệ với cô khi cô mới 14 tuổi.

Khi biết tin cô bé mang thai, Chattiko đưa cô đến ở tại một ngôi nhà thuê ở quận Warin Chamrap, Ubon Ratchathani. Chattiko yêu cầu bà ngoại cô chăm sóc đứa bé mới sinh. Đứa bé bây giờ đã 11 tuổi.

DSI sẽ chuyển kết quả điều tra đến lãnh đạo giới tăng ni phật tử ở tỉnh Si Sa Ket và thành phố Ubon Ratchathani để đuổi Chattiko ra khỏi giới tu sĩ. DSI cũng tìm cách dẫn độ Chattiko đang tham quan nước Pháp về Thái Lan nếu ông này không chịu về nước trước ngày 31-7 để phục vụ công tác điều tra.

Tarit Pengdith, cục trưởng DSI, nói quan hệ tình ái với một bé gái 14 tuổi là một tội nặng theo luật pháp Thái Lan. Ông Tarit mong Chattiko sẽ được xử lý nghiêm hơn mức bình thường vì trường hợp của “thầy tu sành điệu” này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tôn giáo và niềm tin của dân chúng. 

7 nhân tình, 13 xe hơi và xe máy

Giữa tháng 6, Chattiko khiến cộng đồng mạng khắp thế giới vô cùng kinh ngạc sau khi một video quay cảnh gã ngồi chễm chệ trên một máy bay riêng, đeo kính râm và mang túi xách hàng hiệu Louis Vuitton lan truyền trên YouTube.

Nhiều người còn thấy sốc hơn sau khi báo Telegraph ngày 7-7 dẫn nguồn tin từ DSI cho biết Chattiko đã kết hôn với một phụ nữ tên Yupinpraethong Janthawa và có thể có đến bảy nhân tình.

Nguồn tin này thậm chí còn khẳng định Chattiko bị cáo buộc giả mạo thầy tu để lừa đảo. Tội giả mạo sư thầy bị phạt rất nặng ở Thái Lan.

Viên chức cảnh sát Pong-in Intarakhao nói Chattiko và đồng bọn có tổng cộng 41 tài khoản ngân hàng và hầu hết số tiền trong các tài khoản này đều là tiền đóng góp của người dân ở tỉnh Si Sa Ket. Intarakhao còn tiết lộ Chattiko sở hữu 2 căn nhà và 13 xe hơi và xe máy.

Các vụ bê bối liên quan đến nhà sư dùng ma túy, đánh bạc và đi trên những chiếc xe hơi đắt tiền không có gì lạ ở Thái Lan, nhưng vụ của nhà sư Chattiko đã thật sự làm dậy sóng cả đất nước Thái Lan, vốn có số người theo đạo Phật đông nhất thế giới.

Nopparat Benjawatananun, tổng giám đốc văn phòng Giáo hội Phật giáo Thái Lan đang quản lý 200.000 nhà sư, nói với Telegraph: “Nếu ông ấy không trở về đồng nghĩa ông ấy thừa nhận cáo buộc và chấp nhận các hình phạt nghiêm khắc”.

Theo Quỳnh Trung (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.