Nhật Bản chế tạo ra kính cứng như thép

Hãy nghĩ đến chuyện chúng ta không còn phải lo lắng về chuyện vỡ màn hình điện thoại cảm ứng khi ta làm rơi nó hay mặt kính của các tòa nhà bị nứt vỡ khi thiên tai xảy ra nữa nhờ có loại kính không vỡ này.
Các nhà khoa học ở Viện Khoa học Công nghiệp thuộc ĐH Tokyo đã phát hiện ra loại kính có đặc tính cứng rắn như thép nhưng vẫn nhẹ và mỏng như kính thông thường. 

Bí quyết để các nhà nghiên cứu chế tạo được loại kính này là trộn ocid nhôm vào thành phần chế tạo kính. Ocid nhôm là chìa khóa để làm kính cứng hơn nhưng trước đây, rất khó để thêm vào thủy tinh vì nó thường bị kết tủa khi tiếp xúc với bình chứa.

 Nhật chế tạo ra kính cứng như thép.

Các nhà khoa học đã tìm cách loại bỏ vấn đề này bằng cách sử dụng kỹ thuật không cho vật liệu tiếp xúc với bình chứa. Họ dùng khí ôxy thổi các thành phần bay lơ lửng trong lò khí động học và dùng tia laser CO2 trộn các thành phần lại với nhau cho ra loại siêu thủy tinh trong suốt chứa 50% là ocid nhôm.

Các nhà khoa học cho biết loại kính này có khả năng ứng dụng và thương mại rất lớn nhưng hiện chỉ sản xuất một số lượng nhỏ. Họ sẽ nghiên cứu cách sản xuất đại trà để đưa ra thị trường.
“Chúng tôi sẽ tìm cách thiết lập phương pháp để đưa vào sản xuất loại vật liệu mới này trong thời gian ngắn nhất” - Atsunobu Masuno, PGS ĐH Tokyo, cho biết. “ Chúng tôi đang tìm hướng để thương mại hóa kỹ thuật này trong vòng năm năm nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.