Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng

"Fancy Vivid Pink" là một trong những viên kim cương đã được mài giũa lớn nhất thế giới với trọng lượng lên đến 16 cara. Đặc biệt hơn, đây là một viên kim cương hồng. Nên nhớ trong số 100.000 viên kim cương thì chỉ có 1 viên mang sắc hồng quyến rũ này.

Các thợ kim hoàn hàng đầu đã chế tác viên "Fancy Vivid Pin"' thành một chiếc nhẫn kim cương hoàn hảo với hàng chục hạt kim cương cám bao quanh. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhà đấu giá Christie's định giá cho viên kim cương này ở mức khởi điểm lên tới 15 triệu bảng (khoảng 510 tỷ đồng).

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 1

'Fancy Vivid Pink' làm mê hoặc toàn bộ giới thượng lưu trên toàn thế giới bởi sắc hồng cực độc 

Chia sẻ với báo giới, ông Rahul Kadakia, người đứng đầu của hãng đấu giá Christie's cho biết: "Hiện nay, đầu tư vào kim cương là loại hình đầu tư duy nhất sinh lời mãi mãi. Các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới hiện đang dần chuyển thành những ông trùm săn kim cương quý hiếm. Viên "Fancy Vivid Pink" sẽ làm mê hoặc bất cứ người sưu tầm kim cương nào".

Hiện tại, siêu phẩm này vẫn đang được trưng bày tại London như một phần của tuần lễ du lịch quốc tế trước khi chính thức lên sàn đấu giá tại Geneva trong tháng này.

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 2
Viên kim cương này có kích thước lên đến 16 cara 
Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 3
Các thợ kim hoàn hàng đầu đã chế tác viên "Fancy Vivid Pink" thành một chiếc nhẫn kim cương hoàn hảo với hàng chục hạt kim cương cám bao quanh
Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 4
Mặt cắt, độ trong của viên kim cương này đạt đến độ 'hoàn hảo' 
Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 5
Hiện tại, siêu phẩm này vẫn đang được trưng bày tại London như một phần của tuần lễ du lịch quốc tế..
Theo TPO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.