Những kiểu thưởng Tết lạ đời của sếp gây sốc nhân viên

Sếp quỳ rửa chân cho nhân viên

Những kiểu thưởng Tết lạ đời của sếp gây sốc nhân viên ảnh 1

Theo QQ cho biết, mới đây, một công ty về thương mại điện tử ở Trung Quốc đã nghĩ ra cách trao thưởng Tết 2015 cho nhân viên hết sức độc đáo.

Ngoài số tiền lớn, 3 nhân viên xuất sắc nhất năm được mời ngồi lên ghế, các sếp quỳ gối rửa chân và massage chân cho họ trước sự chứng kiến của nhiều người.

Hành động này khiến cho cộng đồng mạng Trung Quốc tỏ ra vô cùng kinh ngạc.

Hành động massage chân cho nhân viên cũng được cho là để thay lời cảm ơn của vị sếp này dành cho nhân viên.

Thưởng tết theo cách này cũng làm nảy sinh những cuộc tranh cãi về chuyện có cần thiết hay không hành động thưởng tết theo cách trên? Vì một lãnh đạo doanh nghiệp đã không sợ mất thể diện để cảm ơn nhân viên của mình hay đây chỉ là chiêu PR? Có những người ghen tị với những nhân viên được nhận phần thưởng trên nhưng có những người lại cảm thấy xúc động vì sự quan tâm tận tình của sếp.

Thưởng Tết quan tài và 2 mớ rau

Vào dịp Tết năm 2014, ở Trung Quốc cũng xuất hiện những món quà Tết “siêu” kỳ dị: quan tài và 2 mớ rau.

Nếu như những nhân viên của Qihoo 360 - một công ty chuyên về internet của Trung Quốc có niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán – hân hoan và khiến nhiều người ghen tị với quà thưởng Tết là 500.000 NDT (tương đương gần 83.000 USD – gần 2 tỷ đồng) trị giá cổ phiếu và một chuyến đi Hong Kong, thì các nhân viên tại môt công ty khác lại … khóc thét vì được sếp thưởng cho mỗi người… một chiếc quan tài.

Những kiểu thưởng Tết lạ đời của sếp gây sốc nhân viên ảnh 2

Thậm chí, ông chủ của công ty này còn gợi ý nhân viên của mình rằng, có thể tặng lại quan tài cho người nghèo nếu họ không thích.

Tương tự, các nhân viên tại một công ty tại Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc khiến bất cứ ai cũng phải thèm muốn khi chủ nhân dành 10 xe Audi A4L để thưởng cho nhân viên. Được biết, dòng xe này có giá 272.800 NDT (tương đương 45.000 USD – gần 1 tỷ đồng).

Những kiểu thưởng Tết lạ đời của sếp gây sốc nhân viên ảnh 3

Và chắc hẳn, những người “ghen tị” với họ nhiều nhất, chính là các nhân viên được ông chủ thưởng Tết là … 2 mớ cần tây. Khi biết được về món quà thưởng “bá đạo” này, một số cư dân mạng đùa rằng, vì 2 mớ cần tây, các nhân viên còn phải tốn tiền mua thêm thịt để nấu.

Hà Vy (Tổng hợp) / Skcd.com.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm