Những nhà hàng đặc biệt và khác thường nhất trên thế giới

Dưới đây là những nhà hàng đặc biệt đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.
Nhà hàng Toilet ở Đài Loan
Những nhà hàng đặc biệt và khác thường nhất trên thế giới
Những ai muốn thưởng thức món ăn tại nhà hàng đặc biệt này ở Đài Loan hẳn phải có “thần kinh thép” bởi lẽ nhà hàng này được xây dựng theo chủ đề của nhà vệ sinh. Mọi vật dụng trong nhà hàng, từ chỗ ngồi, bàn, tô, chén… đều có hình dáng liên quan đến nhà vệ sinh.
Nhà hàng sinh đôi ở Nga
Bước chân vào nhà hàng với tên gọi Twin Stars ở thủ đô Moscow của Nga nhiều người sẽ phải rất bối rối bởi bồi bàn tại nhà hàng này là những cặp sinh đôi giống hệt nhau và ăn mặc những bộ đồng phục như nhau.
Alexei Khodorkovsky, chủ của nhà hàng cho biết rất khó để tuyển chọn tiếp viên tại nhà hàng này bởi lẽ không phải cặp song sinh nào cũng muốn làm việc cùng nhau tại nhà hàng.
Nhà hàng dưới đáy biển ở Maldives
Những nhà hàng đặc biệt và khác thường nhất trên thế giới
Maldives là một trong những quần đảo đẹp nhất trên thế giới, và một nhà hàng tại đây không gì gây được sự chú ý hơn là xây dựng dưới đáy biển. Nhà hàng với tên gọi Ithaa nằm sâu 5 mét dưới mặt biển với một mái vòm trong suốt, cho phép các thực khách có thể vừa ăn vừa ngắm nhìn đại dương và các loài cá bơi lội.
Nhà hàng này tiêu tốn đến 3 triệu Bảng Anh để xây dựng, nhưng chỉ có 12 chỗ ngồi.
Nhà hàng “béo phì” ở Las Vegas
Những nhà hàng đặc biệt và khác thường nhất trên thế giới
Những món ăn nhanh vốn đã gây ra nhiều tranh cãi vì được xem là nguyên nhân gây ra căn bệnh béo phì. Tuy nhiên nhà hàng với tên gọi The Heart Atack Grill ở Las Vegas (Mỹ) lại chuyên phục vụ những món ăn nhanh với mức độ chất béo cao gấp nhiều lần so với thông thường.
Dù vậy, nhà hàng này vẫn thu hút được rất đông thực khách, đặc biệt là các thực khách nam, khi các phục vụ tại nhà hàng đều là những cô gái xinh đẹp trong những bộ trang phục “nóng bỏng”, luôn cố tình khiêu khích những vị khách bước chân vào nhà hàng.
Nhà hàng trên trời tại Bỉ
Những nhà hàng đặc biệt và khác thường nhất trên thế giới
Những thực khách thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng này có thể vừa ăn, vừa ngắm nhìn khung cảnh xung quanh từ độ cao hơn 45 mét so với mặt đất. Nhà hàng này nâng lên bởi một cần cẩu cao và chỉ phục vụ mỗi lần tối đa 22 thực khách.
Nhà hàng Phát-xít tại Indonesia
Những nhà hàng đặc biệt và khác thường nhất trên thế giới
Phát-xit luôn là vấn đề nhạy cảm, đặc biệt tại Đức và các quốc gia châu Âu. Tuy nhiên một nhà hàng tại Bandung (Indonesia) được xây dựng dựa trên chủ đề về phát-xít, khi trên tường nhà hàng treo đầy ảnh và các poster liên quan đến Phát-xít Đức... Các nhân viên trong nhà hàng cũng ăn mặc trang phục giống như lính Đức trong Thế chiến thứ II.
Dĩ nhiên nhà hàng đã gây nên những tranh cãi lớn khi mở cửa. Tuy nhiên, chủ nhân của nhà hàng, Henry Mulyana, lại không hay biết vì sao nhà hàng của mình lại gây ra những tranh cãi như vậy.
Nhà hàng khỉ tại Nhật Bản
Điểm đặc biệt của nhà hàng Izakaya Kayabuki tại thành phố Utsunomiya (Nhật Bản) chính là các nhân viên phục vụ của nhà hàng lại là các chú khỉ. Những chú khỉ được ăn mặc đồng phục, đôi khi được đội tóc giả và trang điểm để phục vụ cho các thực khách trong nhà hàng.
Quán café bên trong nhà vệ sinh ở London
Những nhà hàng đặc biệt và khác thường nhất trên thế giới
Trước đây là một nhà vệ sinh được xây dựng từ khoảng năm 1890 và bị bỏ xó từ năm 1960, nơi đây đã không được sử dụng cho đến khi được cải tạo và sửa chữa thành một tiệm cafe và đồ ăn nhanh theo phong cách độc đáo, có tên gọi Attendant Cafe. 
Những bồn tiểu cũ vẫn được giữ nguyên bên trong nhà vệ sinh này và được biến hóa thành bàn cho các thực khách.
Nhà hàng robot ở Thái Lan
Nếu nhà hàng Izakaya Kayabuki gây được sự chú ý với các nhân viên phục vụ là khỉ, thì nhà hàng đồ ăn Nhật Hajime ở Thái Lan lại được phục vụ bởi những chú robot tự động.
Chủ nhân của nhà hàng, Lapassarad Thanaphant đã đầu tư gần 650.000 Bảng Anh để đặt mua 4 chú robot nhảy múa và phục vụ các thực khách đến nhà hàng.
Nhà hàng "bú bia" ở Pháp
Những nhà hàng đặc biệt và khác thường nhất trên thế giới
Một sự kết hợp khá khập khiễng, tuy nhiên tại nhà hàng Le Refuge des Fondus, những món đồ uống của người lớn như bia và rượu được chứa trong những bình của em bé, và các thực khách muốn sử dụng những  thứ đồ uống này phải sử dụng cách… bú bình như khi mình còn nhỏ.
Theo T.Thủy (Dân Trí / Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm