Những nhà khoa học nuôi ký sinh trùng trong cơ thể

Những nhà khoa học nuôi ký sinh trùng trong cơ thể ảnh 1

Nhà nghiên cứu Thielecke đã để bọ chét cát tunga (trái) làm tổ và sống ký sinh 2 tháng trong chân của cô. Ảnh: Geekosysstem

Marlene Thielecke, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Dược Charité ở Berlin, Đức đã vô cùng phấn khích khi phát hiện một con bọ chét "làm tổ" ở chân của cô, nên quyết định sẽ "nuôi" sinh vật ký sinh này thêm 2 tháng trong cơ thể mình để nghiên cứu.

Theo trang Geeko System, ý định khác người của Thielecke bắt nguồn từ việc cô đang nghiên cứu những cách phòng ngừa hội chứng tungiasis - một căn bệnh nhiễm trùng da do loài bọ chét cát có tên tunga gây ra - ở Madagascar. Các con bọ chét này đào hang trên da vật chủ, rồi sinh trưởng và đẻ trứng ở đó. Cách chữa trị duy nhất hiện nay là đào bỏ các con bọ chét khỏi da người bệnh.

Cô Thielecke kể, sau 2 tháng "nuôi" bọ chét ở chân, cô bắt đầu cảm thấy không chịu đựng nổi thử nghiệm trên chính cơ thể mình. Lí do vì, chân của Thielecke lúc này vô cùng ngứa và đau đớn, khiến cô phải chật vật mới đi lại được. Vì vậy, cô quyết định đã đến lúc phải loại bỏ hoàn toàn ký sinh trùng.

Nhờ lấy thân mình làm thử nghiệm, Thielecke đã có một khám phá thú vị. Cô phát hiện, các con bọ chét tunga nhiều khả năng tìm cách giao phối bên trong cơ thể vật chủ. Do Thielecke chỉ có một con bọ chét trú ngụ trong chân và nó không đẻ trứng, cũng không chết, nên cô tin sinh vật này đã sống trong trạng thái "chờ đợi" bạn tình giao phối.

Cô Thielecke không phải là nhà nghiên cứu đầu tiên mạo hiểm sức khỏe của mình vì khoa học. Tháng trước, nhiều hãng thông tấn đưa tin, một nhà sinh vật học Mỹ đã dũng cảm chung sống với một con giun ký sinh trong miệng mình suốt 3 tháng.

Những nhà khoa học nuôi ký sinh trùng trong cơ thể ảnh 2

Tiến sĩ Jonathan Allen đã để một con giun Gongylonema pulchruma ký sinh trong miệng của mình suốt 3 tháng. Ảnh: Huffington Post

Tiến sĩ Jonathan Allen, 36 tuổi, đã đóng vai trò là vật chủ để loài giun ký sinh Gongylonema pulchruma di chuyển trong phần thịt ở má và môi của ông. Tiến sĩ Allen đã tham vấn một nha sĩ và một bác sĩ phẫu thuật nhưng không ai trong số họ loại bỏ được ký sinh trùng. Do đó, ông Allen đã quyết định tự mình giải quyết vấn đề.

Nhà sinh vật học Mỹ đã dùng một chiếc kẹp nhỏ của nha sĩ để lôi con giun ký sinh ra khỏi má của mình, với sự hỗ trợ của vợ. Ông hiện nuôi nhốt con giun trong một cái lọ để tiếp tục nghiên cứu nó.

Theo Tuấn Anh (VNN / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.