Nổ khí gas kinh hoàng ở khu mua sắm Đài Loan

Khu mua sắm nổi tiếng Phùng Giáp thuộc thành phố Đài Trung đã xảy ra một vụ nổ khí gas khá lớn. Vụ nổ đã làm cho 14 người bị thương và làm bốc cháy sáu căn nhà lân cận.

Nguyên nhân vụ việc được xác nhận là nổ khí gas.

Vụ nổ xảy ra ngay lúc giữa trưa, khoảng thời gian mọi người đang dùng bữa trưa. Theo báo cáo của Cục PCCC Đài Trung, trong số 14 người bị thương, có sáu sinh viên thuộc Trường ĐH Phùng Giáp và có hai nạn nhân đã bị bỏng nặng với tỉ lệ trên 80%, ngoài ra còn có một nạn nhân đang mang thai.

Hiện trường vụ nổ là một quán ăn nằm trong khu mua sắm sầm uất nhất thành phố Đài Trung. Do nằm sâu trong con hẻm sâu và lưu lượng người qua lại khá đông nên vụ nổ đã gây ra sức công phá dữ dội, làm ảnh hưởng khá lớn đến khu vực lân cận và hơn 20 chiếc xe máy, ô tô đậu khu vực gần đó.

 Vụ nổ đã làm cho 14 người bị thương và làm bốc cháy sáu căn nhà lân cận.

Theo Cục trưởng Tiêu Hoán Chương, Cục trưởng PCCC Đài Trung, trước khi hiện trường xảy ra, người dân xung quanh có nghe thấy mùi gas rò rỉ, cho rằng do vừa thay bình gas mới nên còn sót lại khí gas nên dùng quạt máy để khuyếch tán, không ngờ ngay lúc đó xảy ra vụ nổ và ngọn lửa nhanh chóng lan sang các hàng quán lân cận. Vụ nổ đã phải huy động đến 23 chiếc xe chữa cháy và 69 nhân viên PCCC.

Hiện trường vụ nổ tại trung tâm mua sắm TP Đài Trung.

Nguyên nhân chính xác gây ra vụ nổ vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm và bồi thường mức thiệt hại với các nạn nhân xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm