Nói chín ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ

Đoạn video cho thấy chàng trai người Anh Matthew Youlden có thể nói lưu loát chín thứ tiếng: Anh, Iceland, Đức, Pháp, tiếng Do Thái ở Israel, Tây Ban Nha, tiếng Rôman (phương ngữ của Catalonia, đảo Balearic và Tây Ban Nha), Bồ Đào Nha và Ý.

Ngoài nói được chín thứ tiếng này, anh còn có thể hiểu được hơn chục ngôn ngữ khác nữa. Ngoài là thành viên của một tổ chức người sử dụng đa ngôn ngữ (nói lưu loát từ sáu thứ tiếng trở lên), Matthew Youlden còn là một nhà ngôn ngữ học xã hội, chuyên nghiên cứu và bảo tồn ngôn ngữ của các nhóm dân thiểu số.

Độ biến hóa trong khả năng nói các thứ tiếng của Matthew Youlden siêu đến nỗi nếu anh cất giọng nói bất cứ tiếng nước nào trong chín thứ tiếng trên, người nghe sẽ nghĩ anh là đồng hương của họ.

Điều kiện để nói được tốt các thứ tiếng không phải là tiếng mẹ đẻ của mình, theo Matthew Youlden, mới nghe qua có vẻ đơn giản nhưng thực tế không nhiều người có được kiên trì, nhiệt tình và cởi mở.

Trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ: “Càng nói được nhiều thứ tiếng, cách nhìn sự vật, sự việc của bạn sẽ càng được đa dạng, vì mỗi dân tộc có cách nhìn thế giới khác nhau. Tôi không thể chọn chỉ nói một ngôn ngữ nào vì với tôi cách sống đơn ngữ là cách buồn chán và cô đơn nhất để nhìn thế giới. Hiện có quá nhiều phương tiện để học một ngôn ngữ, tôi thật sự không nghĩ ra một lý do nào để không thể làm được điều này".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm