Nữ trang làm từ sữa mẹ gây sốt

Một phụ nữ Texas (Mỹ) đã có sáng kiến dùng sữa mẹ chế tác thành những món nữ trang và rao bán, theo báo UPI (Mỹ).

Bà mẹ hai con Bridgette Boudreaux 24 tuổi cho biết ý tưởng chế tác nữ trang từ sữa mẹ xuất phát từ việc cho hai con trai bú. Vốn có tài thủ công, từ những đêm thức cho con bú, cô nảy ra ý tưởng dùng sữa mẹ chế tác nữ trang. Ban đầu cô chỉ chế tác nữ trang cho mình nhưng rồi đơn đặt hàng gửi về tới tấp khi cô chia sẻ chúng lên mạng xã hội Facebook.

Hình ảnh nữ trang từ sữa mẹ đăng trên trang Facebook của cửa hàng cô  Bridgette Boudreaux. Ảnh: UPI

Cô chia sẻ cách thức làm như sau: Cho chất bảo quản vào sữa, đặt sữa vào trong tủ lạnh một tuần, sữa sẽ rắn đặc dần lại nhưng vẫn có độ dẻo để tạo hình. Cô lấy khối sữa ra để tạo hình và tạo màu nữ trang, sau đó bao phủ bên ngoài một lớp nhựa thông để làm cứng sản phẩm và bảo vệ chất sữa bên trong.

Khi thành phẩm, món nữ trang được chế tác từ sữa mẹ không còn là dạng lỏng, sẽ không bị hư thối và bốc mùi. Đa số cô chế tác chúng có hình dạng những viên ngọc trai. Mỗi viên đều có một màu sắc khác nhau, không viên nào trùng viên nào.

Hình ảnh nữ trang từ sữa mẹ đăng trên trang Facebook của cửa hàng cô  Bridgette Boudreaux. Ảnh: UPI

Nhận thấy tiềm năng kinh doanh, cô mở cửa hàng bán nữ trang từ sữa mẹ JoBri Milk Charms từ một năm trước. Nguyên liệu sữa mẹ được cô mua từ nhiều nước trên thế giới như Indonesia, Canada, Anh, Pháp.

Cô tâm sự: “Nữ trang chế tác từ sữa mẹ là một món quà của cuộc sống, rất có ý nghĩa cho những bà mẹ. Mỗi một món nữ trang là tinh túy của mỗi bà mẹ. Tôi đã nghe được rất nhiều câu chuyện có ý nghĩa từ các bà mẹ trong quá trình họ nuôi con bằng sữa mẹ khi họ đến cửa hàng tôi mua nữ trang”.

Gần đây cô bắt đầu mở rộng chế tác nữ trang từ tóc, dây rốn, nhau thai, thậm chí từ tro hỏa táng người đã qua đời. Cô hy vọng những mẫu nữ trang này giúp người đeo cảm thấy họ vẫn đang kề cận người thân dù trong tình huống nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm