Nuôi 'cá sấu cưng' 37 năm bằng xác mèo: Đối diện tội hình sự

“Bạn không thể sở hữu một loài bò sát như... thế này ở thành phố Los Angeles mà không có giấy phép, nhất là một con cá sấu” - Mark Salazar, người đứng đầu Dịch vụ Động vật ở Los Angeles nói. 
Các quan chức thành phố cho biết họ cũng tìm thấy xác của hai con mèo bên cạnh Jaxson. Chúng đã chết và được đựng trong một hộp có mái che ở sân sau của ngôi nhà.

Gia đình Mattson phủ nhận việc đã giết các con vật để nuôi con cá sấu này. Tuy nhiên chính quyền địa phương đang yêu cầu người dân báo cáo các trường hợp có vật nuôi mất tích trong vòng 40 năm qua.

 Cá sấu Jaxson

Bà Laura Mattson - chủ sở hữu của Jaxson nói rằng mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc dùng mèo làm thức ăn cho Jaxson. 
Bà Mattson chịu trách nhiệm nuôi con cá sấu sau khi chồng bà - ông Jim qua đời cách đây vài năm. Ông Jim mang Jaxson về nuôi khi nó còn rất bé vào những năm 1977. Các quan chức ước tính Jaxson có thể đã được 40 tuổi.
Việc các nhà chức trách bắt giữ Jaxson khiến bà Mattson rất buồn. Bà nói rằng “chúng tôi như mất đi một phần của gia đình và cả những kỷ niệm về Jim”. 
Bà và anh trai Ron Gorecki thừa nhận việc nuôi Jaxson là không hợp pháp. “Nhưng khi nó trở thành một con thú cưng, nó trở thành một phần của gia đình. Khi đó bạn sẽ biết cách bảo vệ nó và bảo vệ cả những người thân trong gia đình” - Gorecki nói.
Gia đình này cho biết họ đã cố gắng tìm một ngôi nhà khác cho Jaxson nhưng đều không thành công. Bao gồm cả việc liên lạc với Sở thú Thành phố Los Angeles: “Họ đã không có chỗ cho Jaxson” - bà Mattson nói.
Cơ quan Dịch vụ Động vật đã tiến hành điều tra hình sự đầy đủ và dự kiến sẽ đưa vụ việc đến Văn phòng Luật sư Thành Phố để truy tố. Gia đình bà Mattson sẽ có nguy cơ đối mặt với tội hình sự.
Cuối năm 2014, các quan chức đã tìm kiếm trong ngôi nhà sau khi có một vài bằng chứng. Nhưng họ không tìm thấy loài bò sát nào trong nhà.
Tuần này một cuộc tìm kiếm diễn ra vào thứ Hai sau khi có một dấu hiệu khác. Một thành viên trong gia đình từ chối cho cán bộ vào tìm kiếm. Vì thế họ phải xin lệnh kiểm tra ngôi nhà.
Jaxson hiện nay đang được chăm sóc tại sở thú Los Angeles. Bà Mattson hy vọng đó sẽ là một nơi tốt cho Jaxson và bà cũng sẽ hạnh phúc nếu Jaxson tìm cho mình được một người bạn đời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm