Ông lão 70 tuổi lập kỷ lục với 15 bằng đại học

Luciano Baietti, một hiệu trưởng đã về hưu sống ở thị trấn Velletri (Ý), đang giữ kỷ lục Guinness khi có đến 15 tấm bằng đại học với trình độ cử nhân, thạc sĩ từ các trường đại học khác nhau trên nước Ý. Hiện ông đang tiếp tục học để lấy tiếp tấm bằng thứ 16 của mình.

Ở độ tuổi 70, ngày ngày ông vẫn vui thú với công việc làm vườn và chăm chút cho ngôi nhà của mình nhưng đêm về ông Luciano lại muốn tiếp tục cuộc sống thời sinh viên bằng việc học. Cứ khoảng 3 giờ sáng, khi mọi người đang ngủ say thì ông lại miệt mài đèn sách.

Ông cho rằng việc học sẽ khiến não của ông minh mẫn cũng như mở rộng thêm được rất nhiều kiến thức về thế giới xung quanh. Ảnh: Odd

Ông cho rằng việc học sẽ khiến não của ông minh mẫn cũng như mở rộng thêm được rất nhiều kiến thức về thế giới xung quanh.

Ông Luciano Baietti lần đầu tiên được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới vào năm 2002, khi ông vừa hoàn thành tấm bằng đại học thứ tám của mình. Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục dành 15 năm tiếp theo để bổ sung tiếp bảy tấm bằng với những lĩnh vực khác nhau.

Ở độ tuổi 70, ông là tấm gương đáng học tập để lứa trẻ noi theo. Ảnh: Odd

Tính đến nay, sau khi nhận được bằng cấp trong giáo dục thể chất, xã hội học, văn học, pháp luật, triết học, khoa học chính trị và kỹ năng vận động, tội phạm học và chiến lược quân sự... Hầu hết các ngành học ông đều học tại Trường ĐH Sapienze La, Rome - một trong những trường đại học nổi tiếng và lâu đời nhất trên thế giới.

Điều đáng nói là ông Luciano Baietti hoàn thành việc học của mình khi vẫn đang đảm đương nhiệm vụ hiệu trưởng của một ngôi trường trung học và là tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ Ý. Chỉ với ba giờ đồng hồ mỗi ngày, ông đã miệt mài theo đuổi đam mê học tập của mình mà không làm ảnh hưởng đến công việc hay cuộc sống gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.