Phát hiện 20 triệu USD tiền mặt dưới gầm giường

Theo ABC News, 20 triệu USD tiền mặt này được cho là có liên quan đến một “dự án kim tự tháp” trị giá hơn 1 tỉ USD của Công ty TelexFree, có trụ sở ở bang Massachusetts. Công ty này chuyên cung cấp dịch vụ điện thoại Internet.

Nhà chức trách Mỹ cho biết “dự án kim tự tháp” nói trên vận hành từ tháng 1-2012 đến tháng 3-2014.

“TelexFree có ý định thúc đẩy quảng bá VOIP (thoại qua giao thức Internet) bằng cách tuyển dụng hàng ngàn người tài trợ đăng quảng cáo sản phẩm trên mạng Internet”, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

20 triệu USD tiền mặt

20 triệu USD tiền mặt được phát hiện giấu dưới khung nệm giường trong một căn hộ ở bang MMassachusetts, Mỹ. Ảnh: Twitter

Các nhà tài trợ được yêu cầu mua dịch vụ của công ty với một mức giá cụ thể. Sau đó, họ sẽ được TelexFree bồi thường. Cấu trúc đền bù rất phức tạp, diễn ra hằng tuần miễn sao họ đăng quảng cáo cho dịch vụ VoIP TelexFree trên mạng Internet.

Số tiền mặt 20 triệu USD trên được phát hiện hồi đầu tháng này khi cảnh sát lục soát căn hộ của Cleber Rene Rizerio Rocha, 28 tuổi, ở TP Westborough. Người này bị bắt và bị buộc tội âm mưu rửa tiền.

Năm 2013, TelexFree báo cáo doanh thu bán hàng khoảng 1,02 tỉ USD. Hầu hết đều đến từ những người mua tham gia “dự án kim tự tháp”, giới chức Mỹ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm