Phát hiện căn cứ bí mật của phát xít Đức ở Bắc cực

Khu căn cứ nằm trên đảo Alexandra Land của Nga, cách cực bắc 1.000 km, được xây dựng vào khoảng năm 1942, một năm sau khi Adolf Hitler xâm chiếm Nga. Căn cứ có mật danh là “Schatzgraber” hoặc “Treasure Hunter”, do quân đội Đức đặt và là cứ điểm dự báo thời tiết chiến lược.

Căn cứ này sau đó bị bỏ hoang do các nhà khoa học ở đây bị ngộ độc thịt gấu trắng Bắc cực vào năm 1944 và được tàu ngầm quân sự U-boat của Đức giải cứu. Theo Daily Mail, khu căn cứ được phát hiện sau 72 năm và hơn 500 hiện vật đã được tìm thấy, trong đó có các tài liệu mật vẫn được bảo quản tốt.

Các nhà khoa học tìm được nhiều di vật của Đức Quốc xã tại khu căn cứ ở đảo Alexandra Land. Ảnh: Daily Mail.

Các tàn tích của nhiên liệu, đạn rỉ sét và các di tích khác có niên đại từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai cũng được tìm thấy. Nhiều hiện vật vẫn còn trong tình trạng tốt do được bảo quản trong thời tiết lạnh giá.

Đảo Alexandra Land giữ vai trò quan trọng trong Thế chiến thứ hai. Những báo cáo về thủy văn từ khu căn cứ rất cần thiết cho việc lập kế hoạch chuyển quân, tàu ngầm và các tàu thuyền.

Các nhà khoa học tìm được nhiều di vật của Đức Quốc xã tại khu căn cứ ở đảo Alexandra Land. Ảnh: Daily Mail.

Tên của căn cứ khiến nhiều người tin rằng nơi này còn có thể được giao cho nhiều nhiệm vụ bí mật khác. Các chuyên gia còn tin rằng đây là nơi cất giấu nhiều báu vật cổ xưa.

Đảo Alexandra Land vốn là vùng lãnh thổ tranh chấp trong nhiều năm liền, nhưng bây giờ hòn đảo này thuộc về Liên bang Nga. Nước này được cho là đang có dự tính xây dựng một căn cứ quân sự tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.