Phát hiện trùm phát xít Đức chỉ có 'một tinh hoàn'

Những đứa trẻ tại nước Anh trong một thời gian dài từng lan truyền bài hát đồng dao mỉa mai rằng Adolf Hitler chỉ có “một bên”. Bài ca này hóa ra lại nói đúng sự thật. Mới đây, những nhà sử học người Đức đã tìm ra bằng chứng xác thực lời đồn đoán này.

Phát hiện mới trong hồ sơ bệnh án của Hitler có thể xác minh rằng ông trùm phát xít bị liệt một bên tinh hoàn

Theo các ghi chép bệnh án viết vào năm 1923, BS Josef Steiner Brin - người đã khám sức khỏe cho Adolf Hitler cho biết Hitler mắc phải hội chứng “tinh hoàn phải lạc chỗ” - hội chứng khiến cho tinh hoàn của người bệnh không nằm đúng chỗ bình thường mà rút vào bên trong cơ thể. Tuy nhiên, vị bác sĩ của Adolf Hitler cũng ghi nhận sức khỏe của ông trùm phát xít Đức là “hoàn toàn khỏe mạnh”.

Những ghi chép này đã lần đầu xuất hiện trong một cuộc đấu giá vào năm 2010. Tuy nhiên, các văn bản này sau đó đã được chính quyền bang Bavaria (Đức) trưng thu và kể từ đó đến nay chưa bao giờ được nhìn thấy hay nhắc đến trước công chúng.
GS Peter Fleischmann, ĐH Erlangen-Nuremberg, đã “khai quật” lại những ghi chép này trong kho dữ liệu của bang Bavaria và cho công bố phát hiện mới của mình. Trả lời tờ Bild (Đức), ông khẳng định một bên tinh hoàn của Hilter “có thể đã bị liệt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm