Phát hiện viên sỏi cực quý trong gan cừu

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 13-11 đưa tin một viên sỏi quý có thể trị giá hàng triệu nhân dân tệ vừa được tìm thấy bên trong gan của một con cừu cái thuộc quyền sở hữu của một nông dân tại TP Giao Châu, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

Viên sỏi có màu xám, với các đốm màu sậm hơn rải rác bên trên bề mặt. Viên sỏi có đường kính khoảng 4 cm và nặng 50 g. Tờ Qingdao Evening News dẫn lời các chuyên gia về động vật tại địa phương cho biết viên sỏi có kích thước bằng quả bóng bàn này đã được sinh ta từ các chất dư bên trong thức ăn trong quá trình tiêu hóa bên trong bụng con cừu trên.

Người nhà người đàn ông khoe viên sỏi quý được tìm thấy trong gan con cừu cái. Ảnh: SCMP

Người nhà người đàn ông khoe viên sỏi quý được tìm thấy trong gan con cừu cái. Ảnh: SCMP

Cách đây vài tháng, người nông dân trên đã mua con cừu cái này từ một khu chợ địa phương và ông đang có ý định gây giống. Nông dân này sau khi lên mạng tìm hiểu thì biết được một viên sỏi có kích thước như vậy có thể trị giá vài triệu nhân dân tệ.

Người đàn ông 66 tuổi đến từ Giao Châu trên cho biết con cừu nhà ông có các dấu hiệu chán ăn trong thời gian gần đây và ngày càng gầy gò đi. Do đó, ông quyết định làm thịt con cừu và đem đi bán.

Tuy nhiên, trong quá trình làm thịt, người nông dân này đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một viên sỏi lạ bên trong cơ thể con cừu. Theo sau lời khuyên của các láng giềng, gia đình ông đã mời các chuyên gia địa phương đến xác định thành phần của viên sỏi.

Một kỹ sư đến từ Trạm bảo vệ động vật hoang dã TP Giao Châu cho biết viên sỏi này có tên gọi là yangbao (báu vật của cừu). Đây là một loại chất hiếm được dùng trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Các chuyên gia cho rằng viên sỏi này có các công dụng y học tương tự sỏi mật của bò. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, loại chất này thường được dùng để trị đau họng, chứng tăng urê-huyết và tình trạng hôn mê.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.