Phát hiện 'xương người sao Hỏa'

Hình ảnh bên phải được cho là xương người sao Hỏa được ghi lại bởi tàu Curiosity của NASA

Hình ảnh bên phải được cho là xương người sao Hỏa được ghi lại bởi tàu Curiosity của NASA.

Những bức ảnh ghi lại bởi tàu thăm dò tự hành Curiosity trong chuyến hành trình khám phá bề mặt sao Hỏa đã cho thấy nhiều bằng chứng về sự tồn tại của người sao Hỏa.

Trong phát hiện gần đây nhất của những người đam mê thiên văn, một vật thể có hình dạng giống một bộ xương người đã được ghi lại trong các hình ảnh tư liệu của Curiosity.

Khung hình toàn cảnh nơi có "bộ xương người sao Hỏa" được ghi lại bởi tàu Curiosity của NASA

Khung hình toàn cảnh nơi có "bộ xương người sao Hỏa" được ghi lại bởi tàu Curiosity của NASA.

Theo Paranormal Crucible, một kênh YouTube nổi tiếng về thiên văn với hơn 100.000 người theo dõi, dấu vết của người sao Hỏa được tìm thấy trong một bức ảnh của Curiosity vào tháng 6-2015 mang hình dạng gần giống với xương người.

Theo đó, bộ xương người sao Hỏa sở hữu hộp sọ lớn với vật trang trí trên đầu. “Đó có thể là dấu hiệu cho thấy bộ xương được tìm thấy là của một vị vua hoặc một chiến binh đã ngã xuống” - Paranormal Crucible nhận xét.

Phân tích về "bộ xương" của Paranormal Crucible

Phân tích về "bộ xương" của Paranormal Crucible.

Biên tập viên Scott C. Waring của UFOSightings Daily cho biết đây là một phát hiện đáng lưu tâm, “có thể làm thay đổi toàn bộ giới sinh vật học và cách chúng ta hiểu về sao Hỏa”.

Trước đó, những người đam mê thiên văn, vũ trụ cùng những giả thuyết về người ngoài hành tinh cũng đã có dịp xôn xao. Các dấu hiệu được cho là một thông điệp ghi bằng mã Morse được ghi lại trong một bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa.

. Các dấu hiệu được cho là một thông điệp ghi bằng mã Morse được ghi lại trong một bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa.

Các dấu hiệu được cho là một thông điệp ghi bằng mã Morse được ghi lại trong một bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã bác bỏ tin đồn này. “Những dấu gạch kỳ thực chỉ là những đụn cát được tạo thành bởi các luồng gió hai chiều không song song. Còn các dấu chấm được tạo thành khi quá trình này bị gián đoạn”.

Hiển nhiên, giả thuyết “xương người sao Hỏa” sẽ dẫn đến những tác động lớn nếu được chứng minh là sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm