Ra mắt cuốn sách cuối cùng của thiên tài Stephen Hawking

Hôm 15-10, cuốn sách cuối cùng của Thiên tài vật lý người Anh Stephen Hawking đã chính thức được ra mắt dưới sự hỗ trợ của hai người con của ông là Timothy and Lucy Hawking, người đã giúp hoàn thành cuốn sách sau cái chết của cha mình, Straits Times đưa tin.

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking bị căn bệnh hiếm gặp ASL (hội chứng xơ cứng teo cơ) từ năm 22 tuổi. Ảnh: Getty

Được biết, cuốn sách này được công chúng chờ đợi từ sau sự ra đi của Stephen Hawking vào ngày 14-3 vừa qua (thọ 76 tuổi). Lúc mất, Tiến sĩ Stephen Hawking thực sự vẫn chưa viết xong cuốn sách. Gia đình và bạn bè của ông đã dựa trên những tài liệu mà họ tìm được trong kho lưu trữ của ông để giúp ông hoàn thành tâm nguyện đời mình.

Cuốn sách “Brief answers to bid questions” đang được rao bán trên amazon. Ảnh: Amazon

Cuốn sách cuối cùng của “ông hoàng vật lý” có tên gọi “Brief answers to bid questions” (tạm dịch: “Những câu trả lời tóm lược cho những câu hỏi tóm lược”), do Quỹ Stephen Hawking và Nhà Xuất bản John Murray phát hành. 

Cuốn sách được chia làm 4 phần, bao gồm “Tại sao chúng ta tồn tại?”, “Chúng ta có thể sống sót hay không?”, “Công nghệ sẽ cứu rỗi hay hủy diệt loài người?” và “Loài người sẽ phát triển như thế nào?”.

Cuốn sách là tập hợp những câu trả lời của Stephen Hawking cho một loạt những câu hỏi mà các nhà khoa học cũng như công chúng hâm mộ đã đặt ra với nhà vật lý vĩ đại trong một loạt các lĩnh vực, từ những câu hỏi lớn về nguồn gốc vũ trụ, du hành xuyên thời gian..., cho tới các vấn đề thời sự như việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, và biến đổi khí hậu. 

Tại Bảo tàng Khoa học ở thủ đô London, con gái của nhà vật lý, bà Lucy Hawking tin tưởng rằng cuốn sách cũng sẽ được đón nhận nhiều như những cuốn sách trước đây của ông.

"Tôi ước gì cha mình có mặt ở đây để nhìn thấy cuốn sách của ông đến được tay bạn đọc" - bà Lucy nói.

Con trai và con gái của nhà vật lý Timothy and Lucy Hawking tại buổi họp báo ra mắt sách. Ảnh:AFP

Stephen Hawking nổi tiếng nhờ cuốn sách A Brief History of Time (Lược sử thời gian), xuất bản năm 1988 và đến nay đã bán được hơn 13 triệu bản trên toàn thế giới. Không chỉ là một nhà nghiên cứu vật lý vĩ đại, Stephen Hawking còn rất nổi tiếng với khả năng trình bày các vấn đề khoa học phức tạp theo cách giản dị, dễ hiểu.

Lúc còn sống, Stephen Hawking đã có những đóng góp vĩ đại của mình cho nền khoa học thế giới. Những nghiên cứu của ông làm thay đổi nền vật lý thế giới bao gồm vũ trụ học, lý thuyết Big Bang, hố đen, thuyết lượng tử hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.