Rơi khỏi máy bay, chú chó sống sót trên hoang mạc 6 ngày

Việc sống sót một tuần lễ trong sa mạc Atacama là điều không tưởng đối với con người, huống chi một chú chó nhỏ bé thì đó quả là một kỳ tích. Vậy làm cách nào mà chú chó Gaspar, hai tuổi, giống chó lạp xưởng (dachsund), có thể sinh tồn một tuần lễ trong sa mạc khô nhất thế giới?

Gaspar trong vòng tay cô chủ. Ảnh: Twitter

Cuộc phiêu lưu của Gaspar bắt đầu từ hôm 29-6, khi bay từ Santiago de Chile đến TP Iquique, miền Bắc Chile. Janis Cavieres, chủ của Gaspar, đã đến đó trước vài ngày bằng xe buýt và Gaspar sẽ đi cùng bạn của cô chủ là Ligia Gallardo trên một chuyến bay nội bộ.

Gaspar được đưa vào một khu vực dành cho vật nuôi trong khoang chở hàng của máy bay. Tuy nhiên, khi xuống máy bay, các nhân viên nói với Ligia rằng có một tai nạn xảy ra và họ đã để mất Gaspar.

Không một ai biết chính xác chuyện gì đã xảy ra nhưng những nhân viên hàng không cho rằng chuồng của Gaspar bị bung chốt gần thời điểm máy bay hạ cánh. Và khi khoang hành lý được đưa ra, chú chó đã hoảng sợ và chạy vào khu vực sa mạc Atacama, gần khu vực sân bay.

Gaspar thời điểm được tìm thấy. Ảnh: Twitter

Sau khi hay tin Gaspar mất tích, Janis Cavieres đã lên các phương tiện truyền thông để nhờ giúp đỡ tìm kiếm chú chó mất tích. Các hãng hàng không và một đơn vị quân đội địa phương cũng đã tham gia vào việc tìm kiếm nhưng vẫn không có bất cứ thông tin gì.

Phải đến ngày thứ sáu tìm kiếm, đoàn cứu hộ mới phát hiện Gaspar trên sa mạc mênh mông, vẫn còn sống trong tình trạng không được tốt lắm.

"Chú chó bẩn thỉu, mệt mỏi và suy dinh dưỡng. Nó đã mất tích sáu ngày và sụt ký rất nhiều. Nó sụt mất 3 kg nhưng nếu chăm sóc tốt, nó sẽ hồi phục" - Paola Bravo, bác sĩ thú y tham gia chiến dịch giải cứu Gaspar, cho biết. 

Hãng hàng không đã nhận mọi trách nhiệm và đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ xem liệu có phải chú chó trốn thoát là do lỗi của nhân viên hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm