Rơi xuống vực, cụ ông sống sót kỳ diệu nhờ sự bền bỉ của điện thoại "cục gạch"

Ngày 30/6, cảnh sát Đài Loan đã cứu được một người đàn ông 70 tuổi bị rơi xuống một khe núi sâu và mắc kẹt ở đó trong suốt 5 ngày mà không có thức ăn, tất cả là nhờ vào một chiếc điện thoại di động “cục gạch” với độ bền quá mức tưởng tượng.

Theo trang Chinanews, người đàn ông họ Liu này đã bị ngã xuống một vách đá trên con đường đi dọc núi ở thành phố Đài Trung thuộc Đài Bắc. Tổng cộng 250 cảnh sát đã được huy động để tìm kiếm ông Liu trong suốt 4 ngày liên tục.

Cảnh sát đã có thể dò được vị trí tương đối nơi ông Liu gặp nạn nhờ việc lần theo tín hiệu phát ra từ chiếc điện thoại di động Nokia “cục gạch” mà ông này sử dụng. Mặc dù bị va đập mạnh khi rơi xuống vách núi, song chiếc điện thoại vẫn tiếp tục hoạt động trong suốt 5 ngày liên tiếp.

 - 1

Sự bền bỉ của chiếc điện thoải cổ lỗ đã cứu mạng ông chủ (Ảnh minh họa)

Trong suốt quá trình tìm kiếm, cảnh sát đã liên tục gọi vào điện thoại của ông, rồi dựa vào tín hiệu phát ra từ chiếc điện thoại đó để khoanh vùng khu vực tìm kiếm. Dung lượng pin siêu khỏe của chiếc điện thoại đã giúp họ duy trì việc tìm kiếm suốt 5 ngày liên tục.

Đến khi xác định được vị trí khe núi nơi ông Liu bị rơi xuống, cảnh sát tiếp tục dựa vào tiếng chuông phát ra từ chiếc điện thoại để lần đến nơi người đàn ông này đang nằm thoi thóp thở và khẩn trương đưa ông đến bệnh viện.

Trong bệnh viện, ông Liu nói rằng chiếc điện thoại cổ lỗ đã cứu mạng ông, và nếu như ông sử dụng một chiếc điện thoại thông minh đời mới, có lẽ ông đã không có cơ hội được gặp lại con cháu.

Theo Trí Dũng/khampha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm