Rùng mình với lễ hội cho trẻ nhỏ chơi đùa cùng bọ cạp

Bọ cạp luôn là loại động vật rất đáng sợ bởi nọc độc của chúng có thể lấy mạng chúng ta bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ở một ngôi làng nhỏ của Ấn Độ, người ta chơi đùa với bọ cạp, đặt chúng lên đầu, thậm chí là cho bọ cạp bò vào miệng như một phần nghi lễ truyền thống.

Hàng năm, vào dịp lễ Naga Panchami, khi hầu hết người dân Ấn Độ thờ phượng thần rắn, thì tộc người Kandakoor, sống cách thị xã Yadgir khoảng 20km, lại tôn sùng thần bọ cạp Kondammai. Đàn ông và phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi, tất cả kéo nhau lên một ngọn đồi gần làng gọi là Chellina Betta (Đồi Bọ cạp) để dâng lễ, cầu xin sức khỏe và cuộc sống thịnh vượng.

Mặc dù nhiều người coi bọ cạp là loài vật đáng sợ, tuy nhiên, chúng chưa từng cắn bất cứ người dân nào khi tham gia lễ hội. Ảnh: India Times

Sau khi nghi lễ cầu nguyện hoàn thành, mọi người bắt đầu tìm kiếm bọ cạp để chơi cùng. Người Kandakoor chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi trước loài động vật có độc này. Họ thản nhiên để chúng lên mặt, bàn tay hay bàn chân. Thậm chí có người còn để bọ cạp gần miệng. Họ tin rằng làm như vậy sẽ được nữ thần bảo vệ.

Mặc dù nhiều người coi bọ cạp là loài vật đáng sợ, tuy nhiên, chúng chưa từng cắn bất cứ người dân nào khi tham gia lễ hội, vì thế, họ tin đó là điềm lành. Lễ hội này diễn ra cùng thời điểm các nơi khác ở Ấn Độ tổ chức lễ hội rắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm