Sốc vì bọc tiền bị mục nát do chôn dưới đất suốt 4 năm

 Số tiền bên trong túi nilon bị mục nát sau 4 năm chôn dưới đất. Ảnh: Shanghaiist

Anh Zhang, đến từ tỉnh Giang Tô, nói rằng 4 năm trước, mẹ anh cho những cọc tiền mặt vào một cái túi nilon, đặt trong một chiếc hộp sắt rồi đem chôn dưới nền nhà bếp. Toàn bộ số tiền có tổng trị giá 100.000 nhân dân tệ (hơn 15.600 USD). 

Đến tháng 4 vừa rồi, lúc Zhang chuẩn bị kết hôn, mẹ anh mới nhớ ra số tiền mình đã cất giấu dưới đất nên vội vàng đào lên với hy vọng sẽ dùng nó để tổ chức một đám cưới đầy đủ cho con trai. 

Tuy nhiên, lúc chạm tay vào số tiền này, bà bị sốc bởi hầu hết nó đã bị mủn nát. 

Zhang bèn mang số tiền này tới một chi nhánh của ngân hàng Trung Quốc nhờ giúp đỡ. Lin, nhân viên đánh giá mức độ hư hại của tiền giấy tại ngân hàng này, đã nói với Zhang rằng dựa trên tỷ giá hối đoái hiện nay, anh sẽ không thể nhận được 100.000 nhân dân tệ từ đống tiền mủn nát. Sau khi chụp ảnh những đồng tiền mục, Lin nói anh có thể giúp Zhang liên lạc với ngân hàng ở Nam Kinh để định giá thêm. 

Theo Shanghaiist, những trường hợp tương tự như trên thực chất từng xảy ra trước đây. Tháng 7 năm ngoái, một lao động nhập cư ngoài 60 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Đông, cũng đau đớn khi phát hiện ra số tiền 80.000 nhân dân tệ mà ông cất giữ trong nhà kho bấy lâu đã bị mối ăn mất một nửa. 

Theo Hướng Dương/ngoisao

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm