Sống sót sau khi bị đinh 8cm ghim vào não

Dante Autullo, người đàn ông năm nay 34 tuổi đã bị bắn chiếc đinh vào đầu bởi một súng bắn chuyên dụng trong cửa hàng đồ cơ khí của mình. Tuy nhiên ông không hề phát hiện ra điều này cho đến ngày hôm sau khi cảm thấy buồn nôn và chóng mặt.

Các bác sĩ cho biết chiếc đinh đã găm vào vùng nào dùng để điều khiển các cơ chức năng. Vợ của ông là Gail Glaenzer nói với hãng tin AP rằng người đàn ông may mắn này đã có một tình trạng sức khỏe tốt sau 2 giờ phẫu thuật lấy đinh ra khỏi hộp sọ tại bệnh viện ở Oak Lawn, Illinois.

 Sống sót sau khi bị đinh 8cm ghim vào não ảnh 1

Phim chụp cho thấy hình ảnh chiếc đinh bên trong đầu nạn nhân. 

Chia sẻ với giới truyền thông, cô nói rằng ông đã có thể di chuyển bình thường, cử động được tay chân một cách linh hoạt và "đây là một phép màu". Cô là người đã thuyết phục Dante đến bệnh viện sau khi có những triệu chứng lâm sàng như chóng mặt và buồn nôn.

Tai nạn xảy ra khi Dante va chạm với súng bắn đinh ở vùng trán của mình. Ông vẫn tưởng đây chỉ là một va chạm bình thường, nhưng cây súng đã cảm nhận 1 bề mặt nhẵn và nhả đinh. Điều kì lạ là có rất nhiều dây thần kinh nhạy cảm với sự đau đớn xung quanh hộp sọ, tuy nhiên chiếc đinh đã không đụng phải bất kì chiếc nào.

Mike Maggio, người phát ngôn bệnh viện cho biết, để thực hiện ca phẫu thuật này, các bác sĩ đã phải gỡ bỏ 1 phần hộp sọ của nạn nhân. Sau khi tiến hành lấy cây đinh thành công, miếng hộp sọ này đã được thay bằng hợp kim titan để tránh rủi ro nhiễm khuẩn do chiếc đinh gây ra.

Theo Tùng Đinh (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm