Sự đồng cảm hiếm có giữa cô bé tự kỷ thiên tài và chú mèo nhỏ

Sinh ra và lớn lên ở hạt Leicestershire (Anh Quốc), từ năm lên 3 tuổi, Iris đã thể hiện tài năng hội họa đáng kinh ngạc. Nhiều bức tranh của em được định giá lên đến 1500 bảng Anh. Cùng với niềm tự hào, cha mẹ của Iris cũng ngỡ ngàng, đau đớn phát hiện Iris là một trong những trường hợp tự kỷ thiên tài hiếm hoi.

 Tranh của Iris

Chìm đắm trong một thế giới riêng đầy xa lạ, tách biệt, Iris thể hiện cảm xúc thông qua một phương tiện duy nhất là những bức tranh. Cha mẹ em đã tìm nhiều cách để chữa trị cho con, song người ta nhận thấy rằng càng muốn xâm nhập vào thế giới của em thì thế giới ấy càng đóng chặt cửa. Iris tiếp tục lớn lên lạnh lùng, câm lặng.

Cho đến một ngày, chú mèo Thula xuất hiện, mọi thứ đối với Iris hoàn toàn thay đổi. Cô bé trở nên hoạt bát, vui vẻ và thể hiện tình cảm của mình một cách tự nhiên, ấm áp hơn.

 Hai người bạn chia sẻ với nhau mọi hoạt động

Kể từ đó, Iris và Thula trở thành đôi bạn thân thiết, không rời nửa bước. “Con bé thực sự yêu thương người bạn mới của nó. Từ khi có Thula các bức tranh của Iris cũng có sinh khí hơn”, bà Arabella, mẹ của em nói.

Ông Peter-Jon Halmshaw, cha của Iris cho biết ẩn hiện trong tranh sau này của Iris là những nét cọ vẽ hình đôi mắt hay một chiếc mũi của Thula. “Chúng tôi rất ngạc nhiên, tưởng rằng đó chỉ là ngẫu nhiên, nhưng không, đó là một sự sắp đặt của con bé”, ông nói.

Không chỉ chia sẻ tình cảm trong hội họa, Iris và Thula còn cùng ăn, cùng ngủ, cùng tắm. Chú mèo Thula cũng vô cùng quyến luyến cô chủ nhỏ của mình.

“Trước đây chúng tôi đã thử cho bé chữa bệnh tự kỷ qua việc tiếp xúc với động vật như ngựa, chó… nhưng không thành công”, cha Iris nói.

 Iris và Thula đang cùng vẽ tranh

Ông bà Halmshaw cảm thấy ít nhiều an tâm vì thế giới cảm xúc của Iris đã phong phú hơn. Cô bé vẫn mỗi ngày miệt mài sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo với một người bạn bốn chân đặc biệt luôn có mặt bên giá vẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm