Sức sống phi thường của em bé 'não nước'

Dị tật khiến hộp sọ của Jaxon biến dạng thành hình chóp và nhỏ hơn so với kích thước thường. 
Não nước (Water Brain hay Hydrocephaly) là tình trạng bệnh các khoang dịch não tuỷ dãn rộng, chứa đầy nước, tổ chức não bị chèn ép và thu hẹp.
Trong thể tràn dịch não bẩm sinh, bệnh nhân có thể có thấy những khuyết tật bất thường ở cột sống, tuỷ sống và các cơ quan khác. 
Những trường hợp nặng, trẻ chết khi sinh hoặc chết trong thời kỳ tuổi thơ. Nếu trẻ sống sót, sau một thời gian, sự sản xuất và hấp thu dịch não đã hoàn chỉnh thì đầu không to ra nữa và bệnh nhân có thể sống một vài năm. 

Mặc dù dị tật não nặng nhưng Jaxon vẫn sống khỏe mạnh và đón sinh nhật đầu tiên. Điều này khiến các bác sĩ hoàn toàn bất ngờ.

 Cậu bé mắc chứng tràn dịch não tên Jaxon Strong.

Brittany, mẹ của Jaxon, đã nghỉ việc để chăm sóc  con trai. Cô lập một trang web để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng
"Các quỹ giúp chúng tôi trang trải các chi phí chăm sóc y tế. Jaxon rất mạnh mẽ và thông minh. Tình trạng sức khỏe của bé tiến triển từng ngày. Đến nay con trai tôi đã tròn một tuổi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cầu nguyện một phép lạ để Jaxon có thể tiếp tục sống" - Brittany chia sẻ.
Hiện nay gia đình Jaxon đã nhận quỹ hỗ trợ lên tới 54.902 USD. Họ mong muốn các quỹ hỗ trợ có thể đóng góp thêm để trang trải chi phí cho cuộc sống "năm thứ 2"của Jaxon.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.