Tại sao người nổi tiếng trung thành với một trang phục?

Lựa chọn quá nhiều sẽ dẫn đến triệu chứng “mệt mỏi để đưa ra quyết định".  Đó là lý do một số nhân vật nổi tiếng chọn cách mang quần áo giống nhau “một ngày như mọi ngày” để tránh phải đưa ra quá nhiều quyết định.

Steve Jobs nổi tiếng với áo len cao cổ màu đen, quần jean và giày đế mềm.

Tổng thống Barack Obama gắn bó với trang phục trang trọng tối màu.

Trên tạp chí Vanity Fair 2012, ông Obama phát biểu: "Bạn sẽ chỉ thấy tôi mặc vest xám hoặc xanh thôi. Tôi đang cố làm giảm bớt mức độ phải đưa ra các quyết định. Tôi không muốn mình phải bận tâm quá nhiều về những gì tôi sẽ ăn hay mặc bởi tôi đã có quá nhiều quyết định phải đưa ra rồi".

Nhà phát minh xe cá nhân Segway Dean Kaman luôn trung thành với đồ denim. "Tôi luôn luôn mặc trang phục làm việc khi tôi đang làm việc. Và nếu tôi thức giấc, tôi sẽ lại làm việc" - ông phát biểu với điện báo năm 2008.

Đạo diễn phim Interstella Christopher Nolan lại ưa chuộng chiếc áo sơ mi màu xanh và chiếc áo khoác blazer. Theo tạp chí New York Times 2014: "Từ lâu ông ta đã cho rằng thật phí sức nếu cứ phải chọn quần áo để mặc mỗi ngày".

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg thì luôn xuất hiện với một kiểu áo thun xám đơn giản. Anh từng phát biểu trước công chúng ở Q&A 2014: "Tôi muốn "dọn dẹp" cuộc đời mình theo kiểu để bản thân ít phải đưa ra quyết định nhất có thể về bất cứ điều gì ngoại trừ việc làm thế nào để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất".

Albert Einstein cũng thường giữ thói quen mặc đi mặc lại bộ đồ màu xám.

Ca sĩ Henry Rollins không có thời gian cho quần áo. "Thay quần áo có nghĩa là mang một áo thun màu đen và quần tối màu... Bạn càng dành nhiều thời gian để suy nghĩ về quần áo thì càng ít thời gian quản lý cuộc sống của chính mình" - ông viết ở Philadelphia Weekly 2010.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm