Thanh niên ăn 150 quả chuối mỗi tuần trừ cơm

Dane Nash, 21 tuổi, sống ở Bristol, Anh, sống chủ yếu nhờ ăn chuối. Được biết 80% lượng calorie hàng ngày của Dane là từ chuối và ước tính mỗi tuần anh này ăn khoảng 150 quả, BBC đưa tin.

Chàng thanh niên 21 tuổi ăn 150 quả chuối mỗi tuần để ngừa mụn. Ảnh: BBC

Mặc dù đã được các bác sĩ dinh dưỡng cảnh báo, nhưng chàng thanh niên nghiện chuối này tuyên bố rằng, việc ăn chuối thường xuyên khiến anh có năng lượng và sức khỏe tuyệt vời.

Dane bắt đầu tập ăn chay khoảng 2 năm trước đây nhằm giải quyết vấn đề mụn trứng cá. Anh nói với BBC về chế độ ăn hàng ngày của anh gồm 8-12 quả chuối trộn với 0,5kg cải bó xôi vào buổi sáng, ăn trưa với  lê, dâu rừng và 8-12 quả chuối xay. Buổi tối anh kết thúc bằng 1 tô salad nhiều loại rau. Tất cả khẩu phần ăn của Dane khoảng 3.000 calorie/ngày, thực sự cao hơn lượng calorie cần thiết cho một người bình thường.

"Chuối là lựa chon tối ưu của tôi, thứ trái cây nhiệt đới này luôn có sẵn ở Anh, chúng rẻ và đầy đủ dinh dưỡng. Chế độ ăn này giúp tôi kiểm soát sức khỏe của mình và tôi thực sự thấy khỏe hơn bao giờ hết" - Dane nói.

Do phải ăn một lượng chuối lớn như vậy mỗi tuần nên nhà của Dane khi nào cũng có chuối. Anh ta mua mỗi ngày 4-5 thùng chuối và ăn khi chúng vừa chín tới.

Chuối là thực phẩm luôn luôn có ở nhà Dane. Ảnh: BBC

Mặc dù chuối chiếm khoảng 80% lượng calorie hàng ngày của Dane, nhưng anh vẫn bổ sung chế độ ăn uống của mình với Vitamin B12, Vitamin D, và spirulina...

Các chuyên gia dinh dưỡng không đồng ý với chế độ ăn uống của Dane, họ cho rằng nó thiếu các yếu tố dinh dưỡng quan trọng và thiếu sự đa dạng trong ăn uống. "Chế độ ăn kiêng này thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là chất đạm và chất béo, và rất quan trọng nhất là nó thiếu sự đa dạng", Lucy Patterson, chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm