Thành phố nào đáng sống nhất thế giới 2011?

Trong top 10 các thành phố đáng sống nhất thế giới, theo đánh giá Bộ phận phân tích thông tin kinh tế (EIU) của có trụ sở tại Anh, còn có ba thành phố khác của Australia là Sydney, Perth và Adelaide.

Thành phố nào đáng sống nhất thế giới 2011? ảnh 1

Thành phố Melbourne, Australia

Vị trí số 12 thuộc về thành phố Osaka của Nhật, đây cũng là thành phố đáng sống nhất tại châu Á, Tokyo xếp vị trí thứ 31, Singapore giữ vị trí 51 và Seoul đứng thứ 58 trong bảng xếp hạng.

Thành phố nào đáng sống nhất thế giới 2011? ảnh 2

Thành phố Vienna, Áo

Mỗi năm EIU tiến hành khảo sát 2 lần và căn cứ vào các tiêu trí như an ninh trật tự, cơ sở vật chất, chất lượng y tế, văn hóa, môi trường và giáo dục để đánh giá.

Thành phố nào đáng sống nhất thế giới 2011? ảnh 3

Thành phố Vancouver, Canada

Jon Copestake, trưởng nhóm khảo sát EIU, cho biết các thành phố lớn của châu Á đều giữ những vị trí cao nhờ có cơ sở hạ tầng tốt, an ninh và giáo dục được nâng cao, tuy nhiên các hoạt động văn hóa vẫn còn yếu kém.

Thành phố nào đáng sống nhất thế giới 2011? ảnh 4

Thành phố Toronto, Canada
Theo kết quả điều tra 140 thành phố trên thế giới của Đơn vị Tình báo kinh tế (EIU) 10 thành phố đáng sống nhất thế giới lần lượt là: Melbourne (Australia), Vienna (Áo), Vancouver và Toronto (Canada), Calgary (Canada), Sydney (Australia), Helsinki (Finland), Perth và Adelaide (Australia), Auckland (New Zealand).

Theo Sầm Hoa (VNN / Chinanews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm