Thêm một 'cô tiên y tá'

Các nhân viên y tá vượt trên cả trách nhiệm nghề nghiệp và chiếm được tình cảm của cư dân mạng trên khắp Trung Quốc. 
Những hình ảnh về hành động cao đẹp của họ được đăng tải lên mạng và lan truyền chóng mặt.
Lần này, một trẻ sơ sinh mới 1 tháng tuổi phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp tại bệnh viện Thâm Quyến đã không ngừng khóc quấy và cựa quậy trong lúc phẫu thuật, càng khiến cho bác sĩ thao tác khó khăn hơn. Biết rõ mình cần phải làm gì, một nữ y tá đã bế lấy đứa bé và tự mình cho bú.
Theo báo Sina, cô y tá tên Li Baoxia đã không hề do dự một chút nào khi giúp đỡ đứa bé đang gào khóc. 

Sau khi no sữa, đứa bé đã nằm yên trong vòng tay của cô y tá và kíp mổ đã có thể hoàn thành cuộc phẫu thuật tốt đẹp. Những người chứng kiến nhận xét đó là một trải nghiệm hết sức xúc động.

 Y tá Li Baoxia cho bệnh nhân sơ sinh bú trong lúc phẫu thuật (ảnh: Shanghaiist)

 Cha đứa bé cảm ơn y tá Li (ảnh: Shanghaiist)

Sau cuộc phẫu thuật thành công, cha đứa bé đã đến cảm ơn y tá Li: “Cảm ơn cô. Cô không những cứu chữa cho con tôi mà còn chăm sóc bé. Là một người cha, tôi vô cùng biết ơn cô. Cô là một cô tiên y tá”.
Đầu tuần này, một nha sĩ tận tụy đã được cư dân mạng khen ngợi khi quỳ gối suốt 40 phút để thực hiện ca phẫu thuật phức tạp cho một cậu bé 9 tuổi. 
Tuần trước, hình ảnh một bác sĩ dỗ dành bệnh nhân 2 tuổi của mình như thể chính con gái ruột của anh đã lan truyền chóng mặt trên mạng. Cư dân mạng đã gọi bác sĩ ấy là “Baymax đời thực”.
Ai biết được còn có những điều kỳ diệu nhỏ nhoi nào về các y bác sĩ sẽ xảy ra? Hãy cùng hy vọng và chờ đợi!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.