Thiên thể đủ sức giết 1,5 tỷ người sắp 'sượt qua' Trái Đất

Theo chương trình quan sát thiên thể gần Trái Đất của NASA, một thiên thể khổng lồ, bề rộng lên đến 1,3 km và tốc độ di chuyển khoảng 14 km/s, sẽ bay ngang gần Trái Đất, cách Trái Đất gần 10 triệu kilomet. Cơ quan NASA cho hay: “Thiên thểnày sẽ ghé thăm Trái Đất vào ngày 14/5/2015”.

Thiên thể 1999 FN53 lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1999, có kích thước bằng 1/8 ngọn núi Everest. Nó này sẽ bay qua Trái Đất với tốc độ gấp hai lần tốc độ của một tên lửa không gian lúc cất cánh. FN53 là thiên thể lớn nhất từng có di chuyển gần Trái Đất.

Một thiên thể rộng hơn 1 km sẽ "ghé thăm" Trái Đất (Ảnh minh họa)

Mặc dù đường bay của thiên thể cách Trái Đất hàng triệu kilomet, chỉ cần quỹ đạo bay của nó hơi lệch một chút cũng đủ để tạo ra chuỗi hệ quả kinh hoàng với hành tinh của chúng ta, đủ sức làm 1/5 dân số thế giới thiệt mạng.

Bill Napier, một giáo sư thiên văn học tại Đại học Buckinghamshire, ước đoán về trường hợp thiên thể này đâm vào Trái Đất: "Chúng ta đang nói về hàng triệu triệu tấn năng lượng, lớn hơn nhiều lần vụ nổ bom nguyên tử ở Hiroshima. Nó đủ khả năng làm khoảng 1,5 tỷ người thiệt mạng".
Nếu thiên thể rơi xuống biển, những đám mây khí halogen sẽ xâm nhập vào tầng bình lưu, phá hủy tầng ozone. Điều này sẽ khiến ánh sáng mặt trời không thể chiếu đến Trái Đất, bầu trời sẽ nóng đến mức đốt cháy thảm thực vật và gây tuyệt chủng hàng loạt.
Theo dự đoán bởi NASA, thiên thể lớn tiếp theo sẽ lướt qua Trái Đất tên là Icarus. Thiên thể này có độ rộng 1km và sẽ bay qua hành tinh của chúng ta vào ngày 16-6, với khoảng cách chỉ gấp 21 lần quãng đường Trái Đất đến mặt trăng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.