Thông điệp ở trong chai tìm về chủ cũ sau 57 năm

Anh Clint Buffington, một giáo viên và nhạc công ở bang Utah (Mỹ), trong khi đang đi nghỉ ở quần đảo Turks và Caicos thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland đã nhặt được một cái chai có chứa một mẩu thư trên bãi biển.

“Cái chai nước ngọt bị vùi một nửa dưới cát, giống như nó đã nằm ở đó từ hồi thế giới mới xuất hiện vậy. Tôi lôi mảnh giấy đẫm nước ra. Chữ viết trên mặt ngoài tờ giấy có vẻ được viết tay bằng bút chì: Hãy xem bên trong” - anh Buffington kể lại.

Cái chai chứa thông điệp đã lênh đênh hàng ngàn km biển trong 57 năm.

Cái chai chứa thông điệp đã lênh đênh hàng ngàn kilômét trên biển trong 57 năm. Ảnh: YOUTUBE

Mở tờ giấy ra, ban đầu anh Buffington đọc được vài chữ “trả lại”, "Beachcomber". Cố gắng nhìn kỹ, anh đọc được nguyên văn lời nhắn “Trả lại 419 đại lộ Ocean và nhận một phần thưởng từ Tina, chủ Beachcomber”.

Vì thông điệp này, anh Buffington đã mua vé máy bay đến nhà nghỉ Beachcomber ở TP Hampton (bang New Hamshire, Mỹ) và gặp được bà Paula Pierce, con gái của chủ nhân thông điệp.

Cha mẹ bà Pierce mua nhà nghỉ Beachcomber từ thập niên 1960. Cha bà viết thông điệp này và thả nó xuống Đại Tây Dương 57 năm trước. Cái chai chứa thông điệp của cha bà Pierce đã trôi dạt hàng ngàn kilômét trên biển, trước khi được anh Buffington phát hiện.

“Ôi Chúa ơi! Đây là chữ của cha tôi” - bà Pierce đọc thông điệp của người cha quá cố của mình viết từ 57 năm trước. Mẹ bà Pierce cũng đã qua đời. Nhà nghỉ Beachcomber đã bán cho người khác hai năm trước.

“Thật không thể tin được. Cha tôi đã viết nó. Bàn tay cha tôi đã chạm vào tờ giấy này. Cha tôi đã ra đi 26 năm nhưng cái chai và thông điệp của cha đã sống đến giờ”.

Anh Buffington đi máy bay đến bang New Hamshire (Mỹ) trao trả thông điệp của bố cho bà Pierce.

Anh Buffington đi máy bay đến bang New Hamshire (Mỹ) trao trả thông điệp của người cha quá cố cho bà Pierce. Ảnh: WWUR9

Chia sẻ với truyền thông Mỹ, anh Buffington cho biết: “Sau khi mở cái chai ra và đọc thông điệp tôi biết rằng nó không thuộc về mình. Tôi phải tìm chủ nhân cho nó. Tuy nhiên, vì thông điệp không nói là hãy gửi bưu điện đến địa chỉ 419 đại lộ Ocean mà nói là “trả lại” nên tôi quyết định tự mình đi trả lại nó”.

Món quà mà cha bà Pierce đề cập trong thông điệp là 150 USD, tương đương bảy đêm ngủ tại Beachcomber theo thời giá lúc đó. Bà Pierce chẳng những đón tiếp anh Buffington rất nồng hậu mà còn thực hiện lời hứa của cha trong thông điệp bằng cách năn nỉ anh Buffington nhận tấm séc 150 USD.

“Điều này thật đặc biệt vì nó mang lại một phần của cha tôi, của mẹ tôi, của tuổi thơ tôi, của Beachcomber. Tất cả điều này thật không thể quên”.

Theo bà Pierce, chính bà mới là người nhận được món quà vô giá khi anh Buffington không quản công sức vượt đường xa mang thông điệp đến cho bà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.