Thưởng Tết bằng…quan tài

Thông thường, kỳ nghỉ Tết kéo dài khoảng 1 tuần lễ hoặc tối đa là 10 ngày. Đối với những viên chức làm việc xa quê, hành trình đi lại tiêu tốn của họ một khoảng thời gian kha khá, kết quả là chẳng còn bao nhiêu ngày nghỉ ngơi thỏa đáng. Thế nhưng mới đây, một cư dân mạng đã may mắn nhận được một chiếc vé tàu hỏa cùng 23 ngày nghỉ như một món tiền thưởng cuối năm của công ty. Có vẻ như lãnh đạo công ty là một người rất tâm lý và quan tâm đến nguyện vọng của nhân viên.

Vé tàu hỏa

Vé tàu hỏa

Một công ty khác đã gây khó hiểu khi công bố thưởng cuối năm là một chiếc…quan tài. Mặc dù tất cả mọi người đều đồng tình rằng ai cũng đến lúc cần đến một chiếc quan tài, nhưng “quà tặng đón đầu” như vậy thì chẳng nhân viên nào cảm thấy hài lòng.

Quan tài

Thưởng tết bằng ... quan tài

Có công ty lại chọn hai bó cần tây để thưởng Tết cho nhân viên. Không ai phủ nhận cần tây tốt cho sức khỏe nhưng hiếm có nhân viên nào vất vả cống hiến suốt cả năm lại mong cuối năm chỉ nhận được món thưởng tết mà có dũng cảm mang về nhà cũng rất khó ăn nói với gia đình như vậy! Còn những người sống độc thân lại đùa rằng họ phải tốn thêm tiền mua nồi để nấu2 bó cần này cho khỏi phụ lòng ban lãnh đạo.

Hai bó cần tây

Hai bó cần tây

Đối với những vị lãnh đạo công ty giàu trí tưởng tượng và hài hước, tặng vé số cho nhân viên dịp cuối năm được xem là hành động tiết kiệm nhưng lại rất thú vị. Hãy thử nghĩ xem nếu tờ vé số đó trúng giải độc đắc, nó còn giá trị hơn gấp bao nhiêu lần các món tiền thưởng ít ỏi kia!

Vé số

Vé số

Một hình thức tặng quà sáng tạo phải kể đến đó là tặng vé nghỉ phép. Những nhân viên bù đầu vào công việc và nghỉ trễ vào cận Tết sẽ được ưu ái làm việc muộn hơn vào đầu năm mới.

Vé nghỉ phép

Vé nghỉ phép

Những vật dụng thường ngày như bột giặt, thuốc tẩy và đồ dùng nhà tắm (xà bông, kem đánh răng, nước súc miệng, giấy vệ sinh…) cũng được các công ty trưng dụng làm quà tặng cuối năm. Và nhân viên các công ty trên chỉ có thể nhận xét về ban lãnh đạo bằng 2 từ duy nhất: Thực dụng!

Bột giặt và thuốc tẩy

Bột giặt và thuốc tẩy

Trong khi nhiều công ty tặng các món đồ giá trị cho nhân viên thì một số cá biệt lại oái oăm dùng cừu sống làm vật thưởng Tết. Có lẽ những công ty này muốn nhân viên của mình phải học cách nuôi cừu hoặc hành nghề đồ tể nếu muốn có một bữa thịt cừu thịnh soạn.

Một con cừu sống

Một con cừu sống. Ảnh: Rocketnews24

Trên đây là những những món quà dở khóc dở cười mà một số công ty dành tặng nhân viên dịp cuối năm. Bên cạnh đó cũng có các công ty tặng quà khủng như xế sang và vàng miếng cho nhân viên của mình.

10 chiếc Audi của công ty Internet Quảng Châu. Ảnh: Weibo

Công ty Internet Quảng Châu tặng 10 chiếc Audi cho nhân viên. Ảnh: Weibo

Vàng miếng cũng dành làm quà tặng dịp tết. Ảnh: Ifeng

Vàng miếng cũng dành làm quà tặng dịp tết. Ảnh: Ifeng

Một công ty Internet tại Quảng Châu, Trung Quốc đã gắn mác “tiền thưởng cuối năm” lên 10 chiếc sedan hạng sang Audi A4L, mỗi chiếc trị giá 45.000 USD rồi mang trưng ngoài bãi đậu xe khiến nhiều công công ty bên cạnh hoa mắt vì ghen tị.

Một công ty khác ở thành phố Thâm Quyến thì dành tặng 10 chiếc sedan Mercedes C180 cho 10 nhân viên tích cực của công ty như một nguồn động viên khích lệ tài năng. Trong khi đó, chủ sở hữu một công ty ở Thẩm Dương lại chơi nổi bằng cách tặng 100 miếng vàng, mỗi miếng từ 20-100 gram cho nhân viên.

Theo P.Nghĩa ( Rocketnews24, Qz.com, NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm