Tìm hung thủ hiếp dâm bằng nước bọt nạn nhân

Tìm hung thủ hiếp dâm bằng nước bọt nạn nhân ảnh 1

DNA của nam giới có thể tồn tại trong nước bọt của phụ nữ trong ít nhất một giờ. Ảnh: lightinthebox.com.

Khi một cặp uyên ương hôn nhau, miệng của họ tiếp nhận vi khuẩn, nước bọt và cả DNA của "đối tác". Bất kể nụ hôn kéo dài bao lâu, DNA của họ sẽ tồn tại trong nước bọt của nhau trong ít nhất một giờ. Như vậy, nước bọt của phụ nữ có thể chứa bằng chứng về hành vi phạm tội của những kẻ hiếp dâm, hay hành vi ngoại tình của những quý ông đào hoa.

Natalia Kamodyova, một nhà nghiên cứu của Đại học Comenius tại Slovakia và các đồng nghiệp tuyển 12 cặp nam-nữ đồng ý hôn nhau trong ít nhất hai phút. Sau 5, 10, 30 và 60 phút kể từ khi các cặp này hôn, nhóm nghiên cứu lần lượt lấy mẫu nước bọt trong miệng của những người phụ nữ. Do phương pháp của Kamodyova chỉ phát hiện nhiễm sắc thể Y nên họ chỉ có thể áp dụng nó để xác định DNA của nam giới trong nước bọt nữ giới.

Kết quả cho thấy DNA của đàn ông vẫn tồn tại trong nước bọt của phụ nữ trong ít nhất một giờ sau khi các đôi uyên ương hôn nhau.

"Chúng tôi đã chứng minh rằng chúng ta có thể xác định danh tính của một người đàn ông từng hôn một phụ nữ bằng cách phân tích nước bọt của người phụ nữ. Phương pháp này có thể trở nên hữu ích trong hoạt động điều tra tội phạm. Với nó, cảnh sát có thể xác định hung thủ trong số các nghi phạm và loại trừ những người vô tội", Kamodyova nói.

Nhóm của Kamodyova sẽ tiếp tục nghiên cứu để xem DNA có thể tồn tại lâu hơn một giờ trong nước bọt của phụ nữ hay không và lấy DNA từ miệng những phụ nữ mới chết có phải là việc khả thi hay không.

Theo Minh Long (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm