Tìm thấy hòm sắt bí ẩn nghi chứa nhiều vàng

Các công nhân xây dựng ở TP Dawson, Canada tình cờ phát hiện một chiếc hòm sắt lớn, ước đoán tồn tại từ thế kỷ 19. Chiếc hòm đang gây xôn xao dư luận vì những gì được chứa bên trong vẫn còn là một bí ẩn, Sputnik đưa tin.

Nằm ở độ sâu 8 m dưới lòng thành phố, chiếc hòm sắt sẽ được mở nắp vào ngày 18-8 ngay sau lễ kỷ niệm ngày phát hiện vàng trên sông Klondike. Sự kiện diễn ra vào năm 1896 đã đánh dấu sự tăng vụt 30.000 người đến tìm kho báu trong ba năm sau đó.

Nhiều người dự đoán trong chiếc hòm sắt bí ẩn chứa những thỏi vàng lớn. Ảnh: Phil Arnold

Trong khi lớp ngoài với những vết nứt bí ẩn đã rơi ra, phần bên trong chiếc hòm sắt vẫn còn nguyên vẹn. Trả lời CBC, Mark Dauphinee, Giám đốc điều hành các công trình công cộng, cho biết: “Mọi người đều muốn biết trong chiếc hòm sắt có gì. Hy vọng chúng ta sẽ tìm thấy những thỏi vàng lớn”.

Nhà khảo cổ học Ty Heffner cho rằng sở dĩ chiếc hòm sắt kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của mọi người vì vẫn chưa có nhiều thông tin về nó. Đối với ông, những văn kiện có thể tìm thấy bên trong chiếc hòm mới là thứ đáng giá.

Chiếc hòm sắt với phần cửa ngoài bị rơi ra, phần bên trong vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: CBC

Cư dân mạng xã hội cũng không bỏ lỡ cơ hội đồn đoán về thứ chứa bên trong chiếc hòm. Một số cho rằng đó có thể là những thỏi vàng, tiền mặt hay trang sức. Một số khác đoán bên trong có thể chứa nắp chai, đạn dược, mũ nón, biên lai, di chúc, thậm chí tăm xỉa răng.

Được biết TP Dawson là nơi cư trú của 30.000 người dân. Trong quá khứ, thành phố đã từng bị cô lập và luôn phải đối mặt với hỏa hoạn, thiên tai, bạo lực. Ngày nay, thị trấn Gold Rush của thành phố đã trở thành một trong những địa điểm du lịch rất nổi tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm