Tìm thấy ‘xác ướp’ nhà thám hiểm trong ‘du thuyền ma’

Mirror đưa tin, thi thể nhà thám hiểm Manfred Fritz Bajorat (59 tuổi) được phát hiện trên chiếc du thuyền trôi nổi ở ngoài khơi bờ biển thành phố Barobo, tỉnh Surigao del Sur (Phillipines).

Tìm thấy ‘xác ướp’ nhà thám hiểm trong ‘du thuyền ma’ ảnh 1
Thi thể của Manfred Fritz Bajorat không bị phân hủy (Nguồn: Mirror)

Hai ngư dân đã phát hiện thấy chiếc du thuyền màu trắng, dài 12 m và mang hiệu SAYO này. Bên trong cabin ngập dưới nước của du thuyền, họ tìm thấy album ảnh, quần áo và hộp đựng thức ăn vương vãi khắp nơi.

Thi thể nhà thám hiểm Manfred, được xác định nhờ giấy tờ tùy thân, nằm gục trên bàn, bên cạnh chiếc điện thoại. Dường như anh đang nỗ lực thực hiện một cuộc gọi trong tình huống khẩn cấp. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Manfred vẫn chưa rõ.

Hiện chưa rõ nhà thám hiểm này chết được bao lâu và chiếc du thuyền của ông đã lênh đênh trên biển bao nhiêu năm rồi nhưng kể từ năm 2009, thông tin về ông đã không được đề cập.

Tìm thấy ‘xác ướp’ nhà thám hiểm trong ‘du thuyền ma’ ảnh 2
Nhà thám hiểm người Đức Manfred Fritz Bajorat (Nguồn: Mirror)

Điều đặc biệt là thi thể Manfred không bị phân hủy. Gió biển khô, nhiệt độ nóng và không khí mặn là yếu tố "ướp xác" nhà thám hiểm.

Cảnh sát không phát hiện có dấu hiệu bạo lực hay bất kỳ sự hiện diện của một người nào khác trên du thuyền. Điều này đặt ra giả thiết, Manfred bị đột tử từ một nguyên nhân tự nhiên, có thể là đau tim.

Thi thể của ông đã được đưa đi khám nghiệm tử thi ở TP Butuan, Philippines, còn chiếc du thuyền đã được kéo lên bờ ở khu cảng Barobo.

Tìm thấy ‘xác ướp’ nhà thám hiểm trong ‘du thuyền ma’ ảnh 3
Chiếc du thuyền ma được người dân địa phương kéo lên (Nguồn: Mirror)

Nhà thám hiểm 59 tuổi cùng vợ của mình là Claudia thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong vòng 20 năm qua. Tuy nhiên, cặp vợ chồng chia tay năm 2008 và bà Claudia qua đời vì bệnh ung thư hai năm sau đó. Họ có một cô con gái tên là Nina, thuyền trưởng của một tàu chở hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm