Tinh tinh hút 20 điếu thuốc 1 ngày gây bão ở Triều Tiên

Theo ABC News, sở thú tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên đã trở thành một điểm giải trí yêu thích kể từ khi khai trương vào tháng 7 nhờ vào một con tinh tinh nghiện thuốc lá.  

tinh tinh Azalea

Tinh tinh Azalea ở sở thú Triều Tiên hút 20 điếu thuốc một ngày. Ảnh: DAILY MAIL

Đó là con tinh tinh Azalea, tên tiếng Hàn là Dallae, 19 tuổi, có khả năng hút 20 điếu thuốc trong một ngày. Tuy nhiên, quan chức tại sở thú khẳng định Azalea, giống cái, không hít vào phổi.

Được một nhân viên huấn luyện sở thú ném cho cái bật lửa, Azalea liền chộp lấy rồi tự châm điếu thuốc. Còn trong trường hợp không có bật lửa, Azalea có thể mồi thuốc từ tàn thuốc còn lửa mà ai đó ném đi. Nhân viên huấn luyện sở thú còn dạy Azalea cách cúi đầu cảm ơn du khách khi nhận được những tràng cười giòn giã từ họ và thực hiện một điệu nhảy đơn giản.

tinh tinh Azalea

Tinh tinh Azalea tự bật lửa châm thuốc. Ảnh: DAILY MAIL

Mặc dù cảnh tượng này thu hút sự hào hứng của các du khách nhưng lại bị chỉ trích bởi nhiều người xem, đặc biệt là Tổ chức Bảo vệ động vật PETA. PETA chỉ trích vườn thú tạo thói quen cho động vật hút thuốc nhằm hấp dẫn du khách để kiếm lời.

tinh tinh Azalea

Tinh tinh Azalea phì phèo điếu thuốc. Ảnh: DAILY MAIL

tinh tinh Azalea

Tinh tinh Azalea hút nhiều nhưng không hít khói thuốc vào phổi. Ảnh: DAILY MAIL

Vườn thú thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày với hàng loạt địa điểm tham quan khác nhau. Ngoài địa điểm thăm thú voi, hươu cao cổ, chim cánh cụt, còn có một bảo tàng lịch sử tự nhiên công nghệ cao trình chiếu nguồn gốc về hệ mặt trời và sự tiến hóa của sự sống trên Trái đất.

tinh tinh Azalea

Tinh tinh Azalea trở thành "ngôi sao sáng" tại sở thú. Ảnh: DAILY MAIL

Sở thú bắt đầu được tu bổ vào năm 2014, là một phần trong nỗ lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong việc tạo ra các kiến trúc cũng như trung tâm giải trí quanh thủ đô Bình Nhưỡng được hiện đại và ấn tượng hơn.

Sở thú được khởi công xây dựng vào năm 1959 theo chỉ thị của ông Kim Il Sung (Kim Nhật Thành), lãnh tụ đầu tiên của Triều Tiên và cũng là ông nội của ông Kim Jong-un. Sở thú khi được mở cửa chỉ có khoảng 50 con lửng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm