Tông chết người khi vừa lái xe vừa bắt Pokemon

Một tài xế xe tải vừa tông chết người khi vừa lái xe vừa bắt Pokemon. Sự việc xảy ra tối 23-8, tại TP Tokushima (phía tây đảo Shikoku, Nhật), theo hãng tin Kyodo News (Nhật).

Vì mải mê với trò chơi bắt Pokemon trong khi lái xe, tài xế đã không kịp trông thấy và phản ứng nhanh khi có hai phụ nữ lớn tuổi đi bộ băng qua đường, hậu quả là tông thẳng xe vào họ. Một phụ nữ tử vong tại chỗ vì bị tông gãy cổ, người còn lại bị vỡ khớp háng.

“Tôi đang chơi Pokemon Go khi đang lái xe, vì thế không nhìn thấy rõ những việc xảy ra phía trước.” đài truyền hình NHK (Nhật) dẫn lời tài xế.

Hoa được đặt tại hiện trường tai nạn, tưởng niệm nạn nhân bị tài xế vừa lái xe vừa bắt Pokemon tông chết.
Hoa được đặt tại hiện trường tai nạn, tưởng niệm nạn nhân bị tài xế vừa lái xe vừa bắt Pokemon tông chết. Ảnh: AP

Nintendo và Niantic, hai công ty sản xuất và phát hành trò chơi Pokemon Go đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Trước đó, hai công ty này đã cảnh báo người chơi cẩn trọng khi chơi “Hãy nhớ phải tỉnh táo mọi lúc. Luôn chú ý đến mọi việc xung quanh.”

Đây là tai nạn chết người đầu tiên có nguyên nhân từ trò chơi bắt Pokemon ở Nhật. Từ khi Nhật ra mắt trò chơi này ngày 22-7 đã có 79 vụ tai nạn lớn nhỏ xảy ra vì trò chơi này, 22 trường hợp có người bị thương, số liệu từ cảnh sát Nhật.

Từ khi ra mắt đầu năm nay, trò chơi bắt Pokemon đã gây nhiều sự cố mất an toàn cho người chơi, từ nhẹ tới nghiêm trọng: từ bị cướp điện thoại cho đến nhiều hình thức tai nạn gây bị thương và cả chết người, trong đó phần nhiều là tai nạn giao thông.

Phần lớn trường hợp xảy ra ở Mỹ. Nghiêm trọng nhất là trường hợp hai nam giới bang California đã rơi xuống đỉnh núi trong khi đang bắt Pokemon, một người chết, một người nguy kịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm