Tránh đi xe giờ cao điểm: Tài xế được thưởng tiền

Trên cơ sở đó, công ty Egis của Pháp chuyên về tư vấn, xây dựng và khai thác cơ sở hạ tầng giao thông với chi nhánh tại Hà Lan là BNV Mobility đã triển khai dự án chống ùn tắc giao thông tại TP cảng Rotterdam từ năm 2010 với phương châm khuyến khích tài xế thay đổi thói quen giao thông bằng cách khen thưởng chứ không cấm đoán. Theo đó, những tài xế nào đồng ý hỗ trợ để giảm ùn tắc trong giờ cao điểm bằng cách thay đổi giờ đi lại, đi chung xe, di chuyển bằng xe đạp hay sử dụng các phương tiện giao thông công cộng sẽ được nhận một khoản tiền thưởng cho mỗi lần là 3 euro tiền mặt. Tính ra một tài xế có thể có thêm được 120 euro mỗi tháng khi hạn chế tham gia giao thông theo cách nói trên.

Tại TP Rotterdam, mỗi năm chương trình chống kẹt xe đã chi ra vài triệu euro nhưng được chính quyền ủng hộ, bởi khi làm phép tính thì cái giá phải trả cho những thời điểm kẹt xe còn cao hơn nhiều, nếu trực tiếp là hao tốn nhiên liệu, mất năng suất lao động do trễ giờ làm, tăng các khoản phí chuyên chở đường bộ,… thì gián tiếp sẽ là tăng giá thành các mặt hàng tiêu dùng, chưa kể đến tình trạng gia tăng ô nhiễm trong TP.

Thế cho nên sao ta lại phải lao mình vào giữa dòng kẹt xe khi mà ta có thể tránh được mà còn được thưởng nữa!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.